"Cá mập sắt" - đồ chơi mới của giới nhà giàu

Admin
Một chiếc thuyền cao tốc được xây dựng mô phỏng theo hoạt động của cá mập trắng lớn, có thể bay lên tới 3m trong không trung trước khi lao trở lại mặt nước, đã trở thành món đồ chơi mới mà giới siêu giàu trên thế giới thèm muốn.

"Lai” giữa máy bay và thuyền  

Con thuyền có hình dáng giống hệt một chú cá mập trắng lớn, gồm một cái vây tam giác ở lưng, một bộ hàm đang há ra khoe những chiếc răng lởm chởm sắc nhọn. Với tổng chiều dài gần 5m, thuyền thậm chí có kích thước gần bằng với sinh vật thực. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở chỗ nó được trang bị một động cơ mạnh 260 mã lực, đủ để lướt trên mặt nước với tốc độ 80km/h và lặn dưới nước với tốc độ 33km/h.

Đồng sở hữu Innespace Rob Innes và phóng viên tờ Daily Mail thử nghiệm khả năng của Seabreacher.
 
Rob Innes, 37 tuổi là người đam mê các môn thể thao dưới nước. Cùng với bạn Dan Piazza, 52 tuổi, ông đã biến niềm vui của mình thành một lĩnh vực kinh doanh ăn nên làm ra. Cách nay 12 năm, hai người đã cùng nhau xây dựng một mẫu thuyền bán ngầm đầu tiên mang tên Seabreacher. Ngày nay Innespace, công ty chung của họ đã có trong tay một danh sách dài những người giàu có lắm tiền nhiều của, muốn được sở hữu chiếc Seabreacher.

Mẫu thuyền mới nhất của công ty, mang phong cách giống một phương tiện di chuyển của điệp viên 007 James Bond, được gọi là Seabreacher X. Đây là một món “đồ chơi” được công ty nhắm tới đối tượng nhà giàu bởi mức giá của nó không hề rẻ: khoảng 120.000 USD. “Thuyền Seabreacher là sản phẩm dành cho những người với khoản thu nhập lớn muốn vui vẻ một chút" - Rob nói với phóng viên tờ Daily Mail. - "Thuyền này khá được ưa thích ở Trung Đông nhưng chúng tôi cũng bán nó cho các khách hàng ở Hàn Quốc và vùng Carribean".

Ông cũng cho biết con thuyền không phải tàu ngầm và người ta không thể dùng nó để đi thăm Titanic. Thay vì thế, đây là sản phẩm "lai giữa máy bay và thuyền".  Phóng viên tờ Daily Mail đã được thử nghiệm khả năng của Seabreacher X tại California, nơi đặt đại bản doanh của Innespace. Dưới sự điều khiển của Rob, con thuyền phóng đi vun vút trên mặt nước, lộn vòng 90 độ từ trái qua phải. Phóng viên cho biết Seabreacher rất dễ gây say sóng tạo cảm giác phấn khích mạnh. "Với con thuyền  kế tiếp, tôi sẽ chế tác để nó cho phép chúng ta lượn vòng nhanh hơn" - Rob vui vẻ nói  -"Chúng tôi cũng đang thử chế ra những con thuyền có khả năng lộn vòng 360 độ".

“Nhảy” và lặn như cá mập

Phóng viên cũng đã được thử nghiệm tính năng "bay" trên không độc đáo của Seabreacher. Theo đó, Rob bẻ cần lái để thuyền lặn xuống nước trong khoảng vài chục giây. Khi thuyền có đủ tốc độ, Rob đã kéo giật cần lái về phía sau, khiến nó lao khỏi mặt nước lên không trung, giống như chiếc nút bay khỏi chai champagne, trước khi đâm sầm trở lại mặt nước. Rob cho biết thuyền cá có thể nhảy lên khỏi mặt nước khoảng 3m. Ông hiện đang nghiên cứu để sản xuất một loại thuyền có khả năng lộn trong quá trình "nhảy" và sau đó rơi trở lại mặt nước bằng "lưng".

"Cá mập sắt" Seabreacher X trong một lần "nhảy" trên mặt nước
 
Được biết mẫu Seabreacher X mới nhất có thể vận hành trong môi trường nước mặn cũng như nuớc ngọt. Khi có bất kỳ dấu hiện rò rỉ nước thì hệ thống bơm tự động sẽ kích hoạt và đẩy nước rò rỉ ra khỏi thuyền qua lỗ tiêu nước phía dưới bụng. Thuyền cũng được trang bị rất nhiều trang thiết bị công nghệ cao. Đó là một camera ghi hình dưới nước, có thể truyền hình ảnh video trực tiếp tới màn hình LCD để người lái và hành khách thưởng ngoạn khung cảnh đáy sông/biển trong quá trình lặn. Thuyền còn có thiết bị dẫn đường GPS và hệ thống âm thanh stereo cùng đế cắm máy nghe nhạc iPod.

Việc lái thuyền tương tự với một chiếc xe trượt nước cao tốc (water jet-ski). Do được thiết kế khép kín, thuyền sẽ được lắp thêm một ống thở ở phần "vây" để cung cấp không khí cho động cơ. Bộ khung gia cố khiến thuyền có thể chịu được lực tác động từ các cú lặn nhanh ở tốc độ cao cũng như các cú đâm xuyên qua mặt nước bay lên không trung rồi rơi trở lại.

Có thể “nô đùa” cùng cá mập thực thụ

Theo Rob, mỗi chiếc thuyền sẽ mất 3 tháng để chế tạo và hãng Innespace hiện còn 31 chiếc nằm trong đơn đặt hàng. "Chúng tôi không hứng thú tới việc sản xuất hàng loạt những "chú cá" này ra thị trường" - Rob nói - "Mỗi người mua của chúng tôi sẽ nhận được một sản phẩm có một không hai". Như để minh chứng, gần đây Rob và cộng sự đã chế tạo một "chú cá sắt" cho khách hàng ở Dubai với trang thiết bị bên trong gồm cả hệ thống điều hòa nhiệt độ. Rob cho biết mỗi chủ nhân mới của thuyền cá chỉ mất 3-4 giờ làm quen là đã có thể điều khiển con thuyền một cách cơ bản, dù việc kiểm soát thành thục con thuyền sẽ cần nhiều thời gian hơn.

"Có người từng xoay vòng con thuyền trong lần lái thử đầu tiên nhưng chưa ai đụng hỏng thuyền. Chúng rất an toàn" - Rob nói.

Rob đang hy vọng có thể lái thuyền Seabreacher và nô đùa trên sóng biển cùng với một số con cá mập thực thụ vào cuối năm nay, tại vùng biển Nam Phi hoặc San Diego, Mỹ. "Sẽ rất tuyệt vời nếu có thể nhảy cùng một chú cá mập trắng thực thụ" - Rob nói - "Nhưng thành thực mà nói, tôi không biết liệu có con cá mập nào dám nhảy cùng chiếc thuyền này không bởi nó khá ồn ào khi hoạt động, vốn có thể khiến những chú cá mập nhút nhát khiếp sợ".

Theo Thể thao và văn hóa

admin