Bụi núi lửa Iceland "hành hạ” F1

Admin
Hết gặp mưa lại bị rắc rối bởi bụi núi lửa, dường như xui xẻo vẫn chưa chịu buông tha cho F1.

 

Theo dự báo mới nhất của cơ quan khí tượng thủy văn Châu Âu và các nhà khoa học công bố thì rất có thế trong vài ngày tới bụi núi lửa tại Iceland lại tiếp tục “quay trở lại” ảnh hưởng đến các chuyến bay của các hãng hàng không Châu Âu. 
 
Sau chặng đua tại Trung Quốc GP, các đội đua F1 cũng đã bị mắc kẹt tại Châu Á nhiều ngày trước khi quay trở lại được Châu Âu. Nhưng xem ra mọi chuyện sẽ lại tái diễn trong chặng đua tiếp theo tại Tây Ban Nha GP và Monaco GP. Trước tình hình đó, mọi di chuyển của F1 nhiều khả năng sẽ phải đổi sang đường bộ thay vì hàng không.  
 
Đặc biệt, chặng đua tiếp ngay sau Tây Ban Nha GP sẽ là Monaco GP tại Pháp cách nhau chỉ có 1 tuần nên quả thực nếu bụi núi lửa Iceland xuất hiện, mặc dù vẫn có thể đến được Pháp nhưng sẽ vất vả hơn nhiều cho các đội đua vì sẽ phải trải qua một chặng đường khá dài cùng rất nhiều đồ đạc.  
 
Các cơ quan chức năng cũng cho biết thêm rằng, những khu vực có thể bị ảnh hưởng bởi bụi núi lửa là phía bắc Châu Âu và một số khu vực của nước Anh.  
 
Trước tình hình đó, các đội đua F1 mặc dù chưa đua chính thức tại Tây Ban Nha GP nhưng đã “lo ngay ngáy” xem phải tính toán làm sao để đưa các chiếc xe đua di chuyển đến Monaco mà vẫn đảm bảo là một vấn đề không hề dễ dàng chút nào.
 
Ước tính trên toàn thế giới đã có hơn 17.000 chuyến bay bị hủy và hàng triệu người bị mắc kẹt không thể đến và rời Châu Âu do khói bụi từ núi lửa Eyjafjallajokull ở Iceland. 
 Autovina
(Tổng hợp theo  F1, Autopro)

 

autovina