BMW K1200RS "biến hóa" phong cách Bobber với gói độ Galaxy Custom

(Autovina) - Mẫu sport-touring BMW K1200RS đã có màn lột xác ngoạn mục trở thành một chiếc mô tô phong cách Bobber cổ điển qua tay hãng độ Galaxy Custom

Đã lâu rồi người hâm mộ không có dịp chiêm ngưỡng thế hệ bobber mới nhất của BMW, dưới bàn tay “nhào nặn” của hãng độ Galaxy Custom, một trong những xưởng “chế tác” môtô tinh xảo nhất Bulgaria. Và sự ra mắt lần này của BMW K1200RS chính là câu trả lời thỏa đáng nhất gửi tới các biker. 

bmw k1200RS độ phong cách bobber

Trước đây, Flying Brick được xem là mẫu xe không tuổi của BMW và một trong những chiếc tourer thể thao biểu tượng của thế kỷ 20. Tuy nhiên, trọng lượng quá khổ của chiếc xe đã khiến nó không thể dẫn đầu phân khúc tourer. BMW K1200RS, trái lại, dù sở hữu động cơ công suất nhỏ và trọng lượng khiêm tốn hơn, vẫn được đánh giá là một chiếc sport-touring đáng giá mà nhiều tay chơi khát khao sở hữu.

bmw k1200RS độ phong cách bobber

Hình ảnh chiếc BMW K1200RS nguyên bản

Dựa trên cảm hứng từ mẫu Flying Brick xưa kia, Galaxy Custom đã tạo ra một “quái vật” hoàn toàn mới trên nguyên bản là chiếc BMW K1200RS. Tận dụng những chi tiết đắt giá nhất của Flying Brick, hãng độ Bulgaria đã xây dựng một mẫu bobber (Bobber là chiếc xe độ được “cởi bỏ” hết ngoại trừ những phần cốt lõi như khung xe, động cơ môtô, hộp truyền động, phuộc xe, tay lái, bánh xe, lốp và dây điện).

bmw k1200RS độ phong cách bobber

Và có thể thấy, Galaxy Custom đã “loại bỏ” hết những gì không cần thiết, chỉ giữ lại các chi tiết chính như khung phụ gia cố phía sau. Yên xe được làm theo phong cách “retro” (hoài cổ) với chất liệu bọc da lắp lò xo kết hợp tựa lưng siêu nhỏ gắn liền khung xe.

Đuôi xe phía sau hầu như được giải phóng hoàn toàn, chắn bùn sau được làm bằng kim loại tấm với điểm nhấn là đèn hậu tròn cỡ lớn đặt phía trên. Tay đòn trục truyền động trông cũng lớn hơn nhờ không gian phóng khoáng phía sau. Và tất nhiên, BMW K1200RS không phải mẫu môtô lý tưởng của...hai người.

bmw k1200RS độ phong cách bobber

Một trong những điểm gây chú ý của mẫu xe độ phong cách bobber này là việc Galaxy Custom đã sử dụng các phần kim loại khác nhau để tạo nên một cỗ máy hoàn hảo và sống động, thể hiện cái tôi của chủ nhân. Các chi tiết được thực hiện bằng tay và hãng độ cũng tỉ mỉ đục và khoan các lỗ kim loại tấm có độ dày khác nhau để đạt tới vẻ đẹp và kết cấu như ý muốn.

bmw k1200RS độ phong cách bobber bmw k1200RS độ phong cách bobber bmw k1200RS độ phong cách bobber

Bên cạnh đó, bộ tiêu âm khí xả của xe cũng gợi liên tưởng bộ ống xả SuperTrapp. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng trang bị hệ thống 4 bộ lọc khí hình nón thay vì ống hút gió thông thường. Chỗ để chân cũng được thiết kế theo phong cách thể thao, mang lại vẻ đẹp hiện đại cho mẫu Bobber mới của BMW. Và mặc dù Galaxy Custom không hé lộ quá nhiều thông tin, mẫu xe mới được cho là sử dụng vành bánh xe của hãng Borrani.

bmw k1200RS độ phong cách bobber

Thêm một điểm nhấn không thể bỏ qua của BMW K1200RS, đó là tay lái LSL với bọc lót cao su cổ điển được tô điểm bởi đèn xi nhan độ gắn vào tay nắm của xe, trong khi bình xăng theo hơi hướng “vintage” và đèn pha với hai màu xanh – trắng cổ điển của BMW cũng được chăm chút để tạo nên tổng thể hoàn hảo của BMW K1200RS phiên bản độ Bobber.

Với tất cả những “tiết chế” cần thiết từ phiên bản gốc, BMW K1200RS được đánh giá cho tỷ số công suất-trọng lượng tối ưu hơn. Chiếc xe này cũng ghi điểm hơn ở kiểu dáng thanh thoát, phóng khoáng và trọng lượng nhẹ hơn thế hệ đàn anh. 

Ảnh: Autoevolution