BMW 5 series Gran Turismo chính thức lăn bánh tại Việt Nam

BMW Euro Auto – Nhà phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam thông báo sẽ phân phối BMW 5 Series Gran Turismo. Chiếc xe này là sự kết hợp giữa một chiếc sedan hạng sang, một chiếc xe thể thao SAV hiện đại và một chiếc Gran Turismo cổ điển.
Ngoại thất thể thao, đa dụng
 
Thiết kế ngoại thất là sự kết hợp độc đáo của tính thể thao đa dụng và phong cách sang trọng. BMW 5 Series Gran Turismo đặc biệt chính ở thiết kế cửa sổ không khung giống với những chiếc coupe thể thao với đường nóc xe vuốt dài, thiết kế phần đầu của chiếc xe được nhấn mạnh bởi khung lưới rộng đặc trưng của BMW. Mặt bên ấn tượng với đường gân nổi xuất phát từ đèn trước và vuốt dài dọc chiều dài thân xe về phía đèn sau. Những đường nằm ngang tại đuôi làm nổi bật bề rộng và đặc tính thể thao của chiếc xe. Bề rộng còn được nhấn mạnh thêm bởi sự mở rộng từ hông cho đến mặt sau.
 
 
Nội thất sang trọng
 
Với hệ thống điều khiển trung tâm iDrive mới nhất kèm theo màn hình hiển thị 7 inch và công tắc hệ thống kiểm soát lái chủ động DDC được đặt tại vị trí thuận tiện cho người lái, bên cạnh đó là bảng điều khiển với công nghệ Black Panel mang lại cho người lái cảm giác tự tin và sang trọng. BMW 535i được trang bị ghế sau với 3 chỗ ngồi như tiêu chuẩn (có thể tùy chọn hàng ghế sau với 2 ghế ngồi riêng biệt).Với khả năng gấp linh hoạt, hàng ghế sau có thể ngả về phía trước hoặc gập sát sàn để tăng dung tích khoang chứa đồ từ 440l lên 590l hoặc 1700l khi cần thiết.
 
Được trang bị cho phiên bản tiêu chuẩn, hệ thống điều khiển chế độ truyền động DDC (Dynamic Drive Control) không chỉ điều chỉnh bộ sang số tự động mà còn kiểm soát hoạt động của chân ga trợ giúp lái xe.Cấu trúc tối ưu của thân xe kết hợp với các hệ thống an toàn điện tử thông minh sẽ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lái xe và hành khách trên xe. Các hệ thống này bao gồm dây đai an toàn ba điểm trang bị cho tất cả các ghế ngồi, hệ thống túi khí phía trước và hai bên; gối tựa đầu kích hoạt khi va chạm, lốp an toàn runflat có tín hiệu cảnh báo…
 
Động cơ mạnh mẽ mà tiết kiệm
 
BMW Gran Turismo 535i được trang bị động cơ 3.0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng. Đây là động cơ đầu tiên trên thế giới được kết hợp giữa công nghệ Turbo charger, phun nhiên liệu trực tiếp có độ chính xác cao (HPI) và điều khiển van điện tử biến thiên hoàn toàn (công nghệ BMW VALVETRONIC) giúp thay đổi hành trình xú-páp. Công nghệ này giúp cho BMW 535i có công suất cực đại 306 mã lực tại 5800 vòng/phút và đạt mômen xoắn 300 Nm với vòng tua máy 1200 vòng/phút. Tiêu thụ nhiên liệu 8,9l/100km. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 6,3 giây và đạt vân tốc tối đa 250 km/h.
 
Hộp số tự động 8 cấp trên xe được xem là hộp số nhiều cấp nhất hiện nay, BMW 5 Series Gran Turismo sẽ có thời gian chuyển số nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giúp xe vận hành êm ái hơn, giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu.
 
Xe BMW 5 series GT đã xuất hiện tại các phòng trưng bày của BMW Euro Auto từ ngày 06.09.2010 trên toàn quốc và có mức giá bán từ 2,826 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Chúng tôi sẽ trở lạ trong thời gian sớm nhất để có thể miêu tả một cách chân thực cảm giác lái chiếc xe này/
 
Xem thêm một số hình ảnh về xe:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cường Vũ
lien