Benelli TnT600- "Thuốc nổ" giá rẻ tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Nếu không muốn đầu tư quá nhiều tiền vào đam mê xe mô tô PKL, bạn có thể cân nhắc mẫu Benelli TnT600 với sức mạnh và khả năng vận hành chấp nhận được, đi cùng mức giá hợp lý chỉ khoảng 10.000 USD.

>> Xem ảnh chi tiết Benelli TnT600 tại Việt Nam

Cái tên Benelli đối với những người chơi xe bình thường thì có vẻ còn rất mới mẻ tại Việt Nam, nhưng đối với những tín đồ đam mê xe mô tô PKL thì không còn lạ gì cái tên đình đám này của Italia, là đối thủ đáng gờm của những dòng xe cao cấp như Ducati, Apprila,...Hiện nay thì thương hiệu này đã thuộc quyền sở hữu của một ông chủ người Trung Quốc nhưng cái chất "thuốc nổ" của nó vẫn đươc giữ lại và phát huy khá rõ ràng trong mẫu xe mới TnT600.

TnT600 - dòng xe hoàn toàn mới của Benelli

Được khai sinh vào năm 1911 tại Pesaro, Italia, Benelli là một số những ông lớn của làng sản xuất môtô khi cho ra đời nhiều dòng xe “khủng” có tính năng vận hành ưu việt như Hurricane 600, TNT R160, TNT 899, Century 1130 Racer…Nhưng những mẫu xe danh giá đó vẫn sở hữu một mức giá mà nhiều khách hàng cũng chỉ dám mơ ước, đó là lí do mà TnT600 được khai sinh như một "cứu cánh" cho những đam mê còn thiếu điều kiện.

Benelli TnT600 là dòng xe hoàn toàn mới không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thị trường thế giới. Điểm đặc biệt của nó là việc trang bị cho động cơ đến 4 xi lanh chứ không phải là 3 như truyền thống, điều này có thể khiến nhiều tín đồ của Benelli phiền lòng.

Mẫu xe có mặt tại Việt Nam thông qua một chương trình hợp tác với thương hiệu Motorrock, trong tương lai mẫu xe này còn có hi vọng sẽ được lắp ráp ngay tại Việt Nam để xuất khẩu đi các thị trường khác.

Ngoại hình hầm hố



Benelli TnT có ngoại hình khá hầm hố, nổi bật là bộ ống xả đôi ở phía sau, ngay phía dưới yên xe nên nhìn rất "ngầu" và ra dáng một mẫu mô tô "khủng". Tuy nhiên đầu xe thiết kế khá đơn giản và dường như chưa thấy được dấu ấn riêng của thương hiệu Benelli như các đàn anh, nhưng cũng không vì vậy mà người ta có thể lầm lẫn chiếc xe này với các đối thủ khác.

Thân xe để lộ phần khung sườn màu đỏ nổi bật lộ ra ngoài, phía dưới động cơ có thể quan sát được 4 ống dẫn khí thải của động cơ 4 xi lanh bên dưới két nước làm mát. Khi nhìn ngang xe khá hầm hố và thể thao, bình xăng được thiết kế nhiều đường nét, góc cạnh và hiện đại.

Benelli TnT600 sử dụng động cơ 600cc, 4 xi lanh, làm mát bằng dung dịch. Cũng như các đối thủ, cụm động cơ của xe khá sắc sảo, được thiết kế để lộ rõ ra ngoài vẻ cơ bắp, lực lưỡng. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 6 cấp với 2 bước số truyền thống.

Xe có kích thước 2.102 x 800 x 1.100mm, trọng lượng 220kg. Mặc dù được thiết kế hướng đến người châu Á vốn có vóc dáng nhỏ con nhưng với chiều cao yên 800mm thì những ai có chiều cao 1,7m cũng phải nhón chân khi dừng xe. Lốp trước của Benelli TnT600 có kích thước 120/70ZR17, lốp sau 180/55 ZR17. Phanh đĩa trước thuộc dạng phanh đĩa đôi, phanh sau đĩa đơn.



Bình xăng 21 lít được thiết kế gồ cao ôm lấy phần đầu xe. Với độ tiêu hao nhiên liệu ước tính khoảng 22km/lít, người lái có thể điều khiển xe trên quảng đường gần 400km mới tiếp nhiên liệu. Điểm gây ấn tượng mạnh ở Benelli TnT600 là chìa khóa mở xe được thiết kế cách điệu như một chiếc dao bấm, đôi khi làm nhiều người không biết thấy "rùng mình".

Hệ thống hiển thị trung tâm của Benelli TnT600 được bố trí một cách khoa học và “thuận mắt” nhờ việc xếp gọn những chiếc đèn báo FI, xi-nhan, Neutral… vào một góc. Phần bên phải là đồng hồ hiển thị vòng tua máy, mức nhiên liệu, hành trình vận hành dạng LCD nằm cạnh bên.

Vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt

Ấn tượng đầu tiên đối Benelli TnT600 là tư thế ngồi khá thoải mái, mặc dù chiều cao yên xe 800mm khá khó khăn cho những người thấp bé nhẹ cân. Bấm nút khởi động, xe khẽ rung và nhẹ nhàng nổ máy, tiếng ống xả nghe chưa "lực" và khá hiền lành. Tay côn bóp khá nặng, hộp số hoạt động nhẹ nhàng và chính xác, không có dấu hiệu bị sượng.

Sau vài vòng chạy thử làm quen xe, thử vít ga ở cấp số 1, xe nhanh chóng đạt tốc độ 85 km/h trước khi sang số 2, xe tăng tốc nhanh và đều, ổn định và không bị "hỗn". Tiếp tục cho xe lên tốc độ 150 km/h, xe vẫn tỏ ra nhẹ nhàng và chưa có dấu hiệu bị "đuối", tuy nhiên điều kiện giao thông chưa cho phép nên không thể thử nghiệm ở tốc độ cao hơn.



Với đoạn đường hơn 400 km thử nghiệm liên tục trong 1 ngày có lẽ chỉ là "muỗi" đối với TnT600, tư thế ngồi kiểu Naked-Bike không làm người lái thấy mệt mỏi quá nhiều. Tuy nhiên tay côn khá nặng nên sau một ngày "đánh vật" với chiếc xe làm người lái cảm thấy mỏi các ngón tay. Xe cũng tỏa nhiệt ra hai bên chân người lái khi hoạt động liên tục trên hành trình dài nhưng với mức độ chấp nhận được. Độ tiêu hao nhiên liệu chưa có điều kiện đo chính xác, nhưng cũng có thể đánh giá là hợp lý so với dung tích máy.

Hệ thống giảm sóc hoạt động khá hiệu quả, với địa hình phức tạp tại Việt Nam, xe vẫn cho cảm giác êm ái ở nhiều địa hình khó. Khi đã quen xe thì điều khiển Benelli TnT600 trong phố khá nhẹ nhàng, người lái dễ dàng ép số cao nhưng vẫn có thể di chuyển êm ái ở tốc độ chậm. Dung tích động cơ không quá lớn giúp những người mới chạy PKL chưa lâu có thể dễ dàng làm quen.

Benelli TnT600 cũng tạo cho người ngồi sau cảm giác thoải mái khi di chuyển trên hành trình dài, tư thế ngồi không quá cao so với người phía trước nên không bị gió thổi về phía sau khi chạy nhanh. Tuy nhiên thì cũng nên cẩn thận vì động cơ của xe khá "lực", nếu không bám chắc người phía trước, có thể người phía sau sẽ ngã ngửa nếu đột ngột tăng ga.

Benelli TnT600 - Sự đầu tư hợp lý



Với giá bán chỉ khoảng trên 200 triệu đồng, một chiếc mô tô phân khối lớn có khả năng vận hành như Benelli TnT600 là một sự đầu tư hợp lý, đủ để thỏa mãn niềm đam mê của những người chơi xe. Nhưng về mặt thương hiệu còn xa lạ tại Việt Nam có thể là rào cản khiến nhiều người còn e ngại về chất lượng, điều này phụ thuộc nhiều vào thời gian để khẳng định tên tuổi tại Việt Nam.

Benelli TnT600 được Benelli Việt Nam ủy quyền cho chuỗi cửa hàng xe phân khối lớn Motorrock nhập khẩu, lắp ráp và phân phối. Xe có giá bán trên 10.000 USD tại Việt Nam.

>> Xem thêm ảnh chi tiết Benelli TnT600 tại Việt Nam

Hoàng Phát

cuongvc