Benelli cho ra mắt VLM 150 2014 tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản mới của mẫu naked-bike cỡ nhỏ được điều chỉnh góc lái để phù hợp hơn với người Việt Nam, một số chi tiết mới đạt chuẩn khí thải Euro 3, giá bán không đổi.

Sau gần 1 năm trình làng mẫu xe VLM 150 tại thị trường Việt Nam, Benelli tung ra phiên bản 2014 với một số cải tiến đáng chú ý. Trong đó nổi bật nhất là phần tay lái được điều chỉnh cao thêm để tăng góc lái và tạo tư thế ngồi thoải mái, tránh hiện tượng đau lưng và mỏi vai khi người sử dụng vận hành liên tục.

Đèn pha xe có độ chiếu sáng đạt tiêu chuẩn Euro 3, còn bộ Catelet lọc khí 2 lần được trang bị cho ống xả của xe cũng đảm bảo đạt tiêu chuẩn tương tự. Chúng cũng là những thành phần được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, khác biệt hoàn toàn so với VLM 150 ở các quốc gia khác (Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, v.v...).



Khối động cơ của VLM 150 2014 vẫn là loại xi-lanh đơn có dung tích 148cc, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút, giống như bản đời trước. Tuy nhiên, theo đại diện Benelli Việt Nam, động cơ này đã được tinh chỉnh để tập trung vào sức mạnh trong quá trình đề-pa xe, giúp xe trở nên hữu ích trong những trường hợp như leo dốc ở các vùng trung du.

Bên cạnh đó, VLM 150 2014 sử dụng bộ chế hòa khí tăng áp thay vì dạng phun xăng điện tử EFI như các phiên bản ở các quốc gia khác. Chi tiết này góp phần tăng sự bền bỉ của động cơ và phù hợp với điều kiện bảo dưỡng, sửa chữa ở Việt Nam.



Các trang bị còn lại của xe giữ nguyên như đời trước: đèn hậu LED, giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau dạng đôi có trợ lực dầu, đĩa phanh bản rộng 2 piston với đĩa phanh trước đường kính 260mm và sau 240mm, lốp trước 100/80-17 và lốp sau 130/70-17, bình xăng 17 lít, chân chống điện đá chống tắt máy, cùng hệ thống khóa chống trộm. Đồng hồ trung tâm dạng điện tử hiển thị đầy đủ các thông tin như vòng tua máy, vận tốc chạy, quãng đường hành trình, v.v...



Benelli VLM 150 2014 được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu. Xe được bán với giá 55,990,000 đồng tại các showroom của Benelli Việt Nam cùng các cửa hàng trong chuỗi hệ thống chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock trên toàn quốc. Khách hàng có thể lựa chọn năm màu: trắng, bạc, xanh dương, đen và cam.

Nguyễn Nam

kynam