Benelli Caffe Nero sắp ra mắt tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe tay ga cỡ lớn của thương hiệu Italia dự kiến sẽ xuất hiện chính thức trên thị trường bắt đầu từ tháng 6/2014.

Caffe Nero từng được bắt gặp đang chạy thử tại TP.HCM vào tháng 7/2013. Ở thời điểm đó, đại diện hãng Benelli tại Việt Nam cho biết xe đang được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện khí hậu nơi đây. Có thể bây giờ quá trình tinh chỉnh đã hoàn tất và mẫu xe này sẵn sàng được tung ra thị trường.

Do là xe tay ga cỡ lớn, Caffe Nero sẽ trở thành đối thủ của mẫu Honda SH (và ở một chừng mực nào đó là mẫu SYM Shark). Caffe Nero có kích thước tổng thể 2.070mm x 715mm x 1.260 mm (dài x rộng x cao) và chiều cao yên xe 800 mm. Trọng lượng khô của xe ở mức 125 kg, bình xăng có dung tích 6 lít. Xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế cứng cáp và nam tính, trái ngược với dáng vẻ mềm mại của Honda SH đang lắp ráp ở Việt Nam hiện nay.

Theo nhà sản xuất, Caffe Nero được trang bị động cơ 4 thì dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất cực đại 11,7 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,6 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.



Về mặt trang thiết bị, Caffe Nero có sẵn thùng chứa đồ phía sau, một chi tiết thường thấy trên các mẫu xe Châu Âu, khách hàng hoàn toàn có thể tháo ra nếu không thích. Ngoài ram rất có thể chiếc xe này được trang bị sẵn hệ thống định vị GPS giúp xác định vị trí xe khi bị mất trộm, một tính năng rất hữu ích tại Việt Nam.

Hiện nay, các mẫu xe thuộc thương hiệu Benelli đang được phân phối bởi Motorrock. Nhiều khả năng khi ra mắt chính thức, Caffe Nero cũng được phân phối bởi chuỗi cửa hàng này. Dự kiến xe sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.

Nguyễn Nam

kynam