Bán tải Mercedes-Benz X-Class bản sản xuất chính thức lộ diện

Auto Vina
(Autovina) - Sau khi bản concept ra mắt vào năm ngoái, mới đây, Mercedes-Benz đã trình làng phiên bản sản xuất của mẫu bán tải X-Class.

Cuối cùng, Mercedes-Benz cũng đã cho ra mắt phiên bản chính thức của mẫu bán tải đầu tiên mà mình sản xuất là X-Class. Mẫu xe mới gia nhập vào gia đình "ngôi sao ba cánh" này trước mắt sẽ được phân phối tại thị trường châu Âu, Nam Phi, Úc hay Brazil. Trong khi đó quê hương của dòng bán tải là Mỹ vẫn chưa có thông tin xác nhận X-Class sẽ được bán tại đây.

Mercedes-Benz X-Class

Là một hãng xe hạng sang và vốn không có sở trường trong dòng xe bán tải, vì vậy mà Daimler (công ty mẹ sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) đã hợp tác cùng Renault – Nissan (hai thương hiệu xe vốn có kinh nghiệm sản xuất xe bán tải) để cho ra đời X-Class. Nhưng tất nhiên khi đã có sự góp mặt của Mercedes-Benz, những chiếc bán tải sẽ nhận được nhiều tinh chỉnh riêng cũng như tiêu chuẩn cao cấp của hãng xe Đức.

Mercedes-Benz X-Class Mercedes-Benz X-Class

Nếu nhìn qua, có thể nói X-Class có phần thân giống Nissan Navara, trong khi đó phần đầu và đuôi mang hình ảnh của các mẫu xe Mercedes-Benz. Về kích thước tổng thể, X-Class có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.340 mm (ngắn hơn Ford Ranger) x 1.920 mm x 1819 mm, trong khi đó chiều dài cơ sở của xe đạt mức 3.150 mm. X-Class có khả năng lội nước với khoảng sáng gầm lên tới 600 mm.

Mercedes-Benz X-Class Mercedes-Benz X-Class

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng rất chau chuốt chiếc bán tải đầu tiên của mình, đi kèm những trang bị cao cấp như đèn pha LED dạng thấu kính, đèn đuôi cũng là loại đèn LED công nghệ chiếu sáng thẳng đứng. Ở phần thùng sau, một hệ thống đèn chiếu sáng nằm dưới đèn phanh sẽ giúp chiếu sáng toàn bộ phần thùng sau để tiện cho việc sắp xếp đồ đạc. Khu vực này còn được bố trí thêm một cổng sạc 12 volt.

Mercedes-Benz X-Class Mercedes-Benz X-Class

Ở nội thất, đây cũng là phần được nhiều người chờ đợi, xem bên trong một chiếc bán tải của hãng xe sang sẽ ra sao?. Và qua ảnh thực tế, có thể thấy những chi tiết, cách thiết kế đặc trưng của dòng xe Mercedes-Benz đã được áp dụng trên X-Class. Từ vô lăng, màn hình giải trí, bảng điều khiển trung tâm đều được bố trí gọn gàng, gợi nhớ đến mẫu minivan là V-Class. Chắc chắn về chất liệu nội thất, các khách hàng có thể yên tâm với chất lượng da hay phần nhựa mềm được Mercedes-Benz sử dụng trên X-Class.

Mercedes-Benz X-Class

Mercedes-Benz X-Class có 3 phiên bản trang bị là: Pure, Progressive và Power đi kèm với đó là 9 màu ngoại thất cho các khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, còn tùy chọn mâm kích chỡ 17-19 inch. Một số tùy chọn khác như thanh trượt bậc lên xuống, cửa sổ điện phía sau.

Về động cơ mẫu bán tải X-Class có khá nhiều lựa chọn. Đầu tiên, có hai loại động cơ diesel cùng dung tích 2.3 lít, 4 xy lanh thẳng hàng. Trong đó một là loại dùng động cơ tăng áp cho công suất 163 mã lực và động cơ tăng áp kép cho công suất 190 mã lực. Bên cạnh đó, còn một loại động cơ diesel nữa là loại V6 258 mã lực. Về động cơ xăng chỉ có 1 loại duy nhất 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất 160 mã lực.

Mercedes-Benz X-Class Mercedes-Benz X-Class

Tùy vào từng phiên bản, Mercedes-Benz X-Class được trang bị hộp số tay 6 cấp hoặc hai loại hộp số tự động 7 cấp. Kết hợp với đó là hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh. Riêng bản dùng động cơ diesel V6 sẽ chỉ kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh cùng hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus. Hiệnvẫn chưa có thông tin xác nhận, Mercedes sẽ trình làng thêm phiên bản hiệu suất cao AMG. Theo đại diện của hãng, X-Class có sức kéo lên tới 3,1 tấn.

Mercedes-Benz X-Class Mercedes-Benz X-Class

Là một chiếc bán tải của Mercedes, chính vì vậy X-Class được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến như: hệ thống cảnh báo chệch làn đường, nhận biết bảng hiệu giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera 360...Hệ thống treo cũng được hãng chia sẻ sẽ đủ sự mềm mại với hệ thống treo đa liên kết phía sau.

Mercedes-Benz X-Class có giá bán dự kiến từ 37.294 Euro, tương đương trên 43.000 USD. Châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận X-Class mới vào tháng 11 tới, sau đó sẽ đến các thị trường khác như Nam Phi và Úc vào đầu năm 2018. Riêng thị trường Brazil tới năm 2019 mới được phân phối dòng xe này.