Aston Martin vừa đổi logo

Admin
Đây là lần thứ 8 Aston Martin thay đổi logo, kể từ năm 1920.
Hãng xe Anh Quốc Aston Martin vừa giới thiệu mẫu logo mới, phiên bản được thiết kế lại từ mẫu cũ đã theo suốt các mẫu xe từ năm 2003. Đây cũng đánh dấu bước chuyển của Aston Martin khi hãng có những kế hoạch chiến lược cho tương lai, đặc biệt là sự hiện diện của một loạt các sản phẩm chạy điện vào năm 2030.
 
Mẫu logo mới này là kết quả của sự hợp tác giữa studio thiết kế riêng của Aston Martin và Peter Saville, một giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng đến từ Vương quốc Anh.
 
So với mẫu logo cũ ra mắt năm 2003, mẫu mới được loại bỏ đường cong và hình dáng được bo tròn hơn. Sản phẩm được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân từ studio Vaughtons có lịch sử 203 năm ở Birmingham, Anh.
 
Đây là lần thứ 8 Aston Martin thay đổi logo, kể từ năm 1920. Aston Martin cho biết biểu tượng mới của hãng sẽ trở thành “xe thể thao thế hệ tiếp theo”, dù dòng sản phẩm hiện tại không thay đổi.
Mẫu logo mới sẽ không xuất hiện trên xe thương mại mà hiện diện trên mẫu xe đua F1 Aston Martin Aramco Cognizant, đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm Aston Martin tham gia giải đua F1 đầu tiên.
 
Hãng xe này hy vọng sẽ bước chân vào “phân khúc xe siêu sang hiệu suất cao” và thu hút “đối tượng toàn cầu giàu có, rộng lớn hơn”.
Tại Việt Nam, gần đây nhất Aston Martin đã công bố mẫu xe thể thao DB11 với màu sơn hiếm Satin Solar Bronze cùng động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0L sản sinh công suất lên tới 528 mã lực, tăng 25 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn.