Yamaha Tracer 9 hoàn toàn mới lộ diện, nức lòng fan xe Touring

Admin
Mẫu xe Touring Yamaha Tracer 9 2021 đã được hãng xe Nhật Bản cải tiến toàn diện, từ thiết kế, khung sườn, động cơ, cho đến các công nghệ điện tử hỗ trợ.

Trong vài năm trở lại đây, người dùng xe hai bánh không chỉ ưa chuộng xe Adventure mà còn rất quan tâm đến xe Touring đa dụng. Mới đây, Yamaha vừa chính thức ra mắt phiên bản 2021 cho mẫu xe Touring Yamaha Tracer 900 với nhiều cải tiến ở động cơ, khung sườn, thiết kế và công nghệ.


Yamaha Tracer 9 GT 2021

Theo đó, Yamaha Tracer 9 2021 sẽ có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản GT. Cả hai phiên bản này đều được trang bị động cơ được cải tiến, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5. Được biết, trái tim của xe là động cơ CP3, dung tích 890cc, làm mát bằng dung dịch. So với phiên bản cũ, động cơ Yamaha Tracer 9 2021 có dung tích xylanh lớn hơn, công suất tăng thêm 4 mã lực, từ 113 lên 117 mã lực.


Động cơ CP3 được cải tiến với trọng lượng nhẹ hơn, nhưng có công suất mạnh hơn

Bên cạnh đó, khối động cơ CP3 mới trên Tracer 9 2021 còn có trọng lượng nhẹ hơn. Cải tiến này giúp xe đảm bảo sức mạnh, đồng thời đáp ứng chuẩn khí thải mới.

Không chỉ có động cơ nhẹ hơn, Yamaha Tracer 9 phiên bản mới còn có khung sườn nhẹ và gọn gàng hơn. Cũng vì vậy mà động cơ được treo trên khung xe một cách tối ưu, giúp tăng sự linh hoạt cho xe. Cuối cùng, càng xe được thiết kế lại với vị trí bắt càng mới, giúp tăng sự ổn định của xe ở vận tốc cao.

Một cải tiến mới trên Yamaha Tracer 9 2021 chính là hệ thống hỗ rợ điện tử. Tương tự như mẫu MT-09 và MT-09 SP được ra mắt trong tuần trước, mẫu Tracer 9 2021 được bổ sung hệ thống cảm biến IMU 6 trục, điều khiển các tính năng như ABS, kiểm soát lực kéo và các công nghệ như kiểm soát độ trượt bánh, kiểm soát độ hẫng bánh trước và kiểm soát phanh. Hệ thống ga điện tử mang đến cho xe nhiều chế độ vận hành nhằm phù hợp với điều kiện đường.

Ngoài ra, Yamaha Tracer 9 2021 cũng sử dụng bộ vành đúc Spin Forged với trọng lượng siêu nhẹ. Yamaha cho biết đây là bộ vành nhẹ nhất mà hãng từng trang bị cho xe thương mại, có một số điểm trên vành chỉ dày 2mm.

Về thiết kế, Yamaha Tracer 9 2021 mang ngoại hình mới, dù không quá không thay đổi quá nhiều nhưng các thay đổi về thiết kế giúp Yamaha Tracer 9 phiên bản mới nổi bật hơn hẳn so với phiên bản cũ.

Một trang bị rất đáng chú ý trên xe chính là thiết kế bảng đồng hồ. Cụ thể, đồng hồ của Tracer 9 2021 được tạo nên từ 2 màn hình màu TFT kích thước 3,5 inch. Màn hình bên trái sẽ hiển thị các thông tin về xe như vận tốc, cấp số, chế độ vận hành..., trong khi đó màn hình bên phải được chia thành 4 khu vực, hiển thị nhiều thông tin do người dùng lựa chọn.


Đồng hồ xe Yamaha Tracer 9 2021

Nói về phiên bản Tracer 9 GT 2021, xe được xem là phiên bản cao cấp hơn với nhiều bổ sung nhằm tăng khả năng đi đường trường cũng như mang đến sự thoải mái cho người dùng. Xe được trang bị sẵn thùng cứng lắp ở đuôi xe, bộ thùng này có dung tích khá lớn, có thể để vừa mũ bảo hiểm full face. Hệ thống treo của Yamaha Tracer 9 GT cũng cao cấp hơn với hệ thống treo điện tử bán tự động của KYB. Các trang bị tiêu chuẩn khác của xe có thể kể đến tính năng sang số nhanh 2 chiều, đèn LED hỗ trợ vào cua, sưởi tay lái và màu sắc tem xe độc đáo.

Dự kiến, Yamaha Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 sẽ chính thức bán ra thị trường vào tháng 3 năm 2021. Giá xe sẽ sớm được Yamaha công bố trong thời gian tới.