Volvo giới thiệu logo Iron Mark mới, ứng dụng từ năm 2023

Admin
Thiết kế logo mới của Volvo đơn giản và phẳng hơn, theo đúng xu thế hiện nay.
Volvo vừa giới thiệu logo Iron Mark mới của mình và thiết kế này sẽ được ứng dụng trên tất cả các sản phẩm và ấn phẩm của hãng xe Thụy Điển kể từ năm 2023 trở đi. Theo đúng xu thế tối gian dễ ứng dụng của nhiều hãng xe hiện nay, logo mới của Volvo cũng mang phong cách đơn sắc và giản dị hơn. Nhưng, hãng xe Thụy điển vẫn tiếp tục sử dụng kiểu phông cũ.
 
Phần nền xanh dưới tên hãng đã biến mất. Vòng tròn bao quanh mỏng hơn, không còn hiệu ứng 3D cũng như có thiết kế mở, chứ không khép lại hoàn toàn như trước. Phần mũi tên phía trên phải cũng được xử lý tương tự. Ý nghĩa thực sự của vòng trong với mũi tên hướng lên trên mang một ý nghĩa cổ xưa tượng trưng của chất liệu sắt chứ không phải đại diện cho giới tính như những gì chúng ta biết ngày nay.
Xe Volvo XC40 Recharge
 
Volvo sẽ tiếp tục sử dụng logo cũ hơn, có dấu màu xanh dương trên các phương tiện của mình cho đến năm 2022, trước khi tất cả các xe của hãng chuyển sang thiết kế mới từ năm 2023 trở đi. Tuy nhiên, dường như vẫn chưa có một thông cáo báo chí chính thức nào nói về logo mới.
 
Việc Volvo tập trung vào sự đơn giản khi thiết kế logo là điều đã thấy trước đây đối với Volkswagen, BMW, Nissan và Renault. Những thương hiệu kể trên đều đã chuyển sang cách tiếp cận phẳng hơn giữa thời điểm chuyển giao của thế giới, hướng tới một thế giới phẳng, công nghệ thân thiện với môi trường; ngành công nghiệp ô tô chuyển sang điện khí hóa, tự động hóa.
 
Không chỉ Volvo mà hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới cũng đã thay đổi logo để hướng mục tiêu mới trong thời gian vài năm gần đây.