[VMS 2014] Bộ ba xe mới Nissan

Sergwav
(Autovina) - Tại triển lãm Vietnam Motorshow 2014, Nissan đã giới thiệu với khách hàng Việt mẫu xe điện Leaf, phiên bản 2015 đời mới của Juke và phiên bản Sunny XV với gói trang bị phụ kiện cao cấp.

Năm nay, Nissan Việt Nam trưng bày tại triển lãm VMS 2014 4 mẫu xe, trong đó chỉ chiếc sedan hạng D Teana là không có đổi mới nào đáng kể.

Mẫu xe mới đầu tiên là Nissan Juke 2015, vốn nổi bật nhờ sở hữu thiết kế lạ mắt, khác với truyền thống. Cụm đèn pha với 2 bóng đèn pha tròn lớn được gắn lõm hẳn vào trong và nằm ở vị trí thấp trên mũi xe ngay phía dưới lưới tản nhiệt, còn cụm đèn xi nhan với hình lưỡi liềm được đặt ở vị trí cao hơn trên nắp ca pô. Tay nắm cửa sau thì được "ẩn" trong trụ sau, cùng với phần nóc trước được vuốt căng rồi đổ dần ra sau tạo hiệu ứng thiết kế như một chiếc coupe thể thao 2 cửa.

Nội thất của xe cũng có những nét rất đặc biệt, có thể kể đến cụm điều khiển trung tâm và mặt đồng hồ lấy cảm hứng từ bình chứa nhiên liệu của xe môtô, tạo cảm giác khác lạ cho người lái. Màn hình hiển thị điều khiển thông minh của Juke có khả năng hiển thị thông tin đa màu, đa chức năng cung cấp thông tin thời gian lái xe thực và một loạt các chức năng khác, cho phép người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái và điều chỉnh nhiệt độ trong xe.



Trên phiên bản Juke 2015, Nissan đã trang bị cho xe động cơ xăng tăng áp dung tích 1,2 lít mới để thay thế cho loại 1,6 lít cũ. Động cơ mới này có công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm, đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất với phiên bản động cơ này chỉ ở mức 5,5 lít/100 km. Ngoài ra xe còn trang bị một phiên bản động cơ DIG-T 1,6 lít cùng hệ dẫn động 4 bánh.

Các trang bị tiện nghi và an toàn trên Juke được đánh giá khá cao. Ngoài ra phiên bản 2015 còn được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện kích thước lớn, khoang hành lý rộng hơn 40% với thể tích lên đến 354 lít. Tại Việt Nam, phiên bản Juke 2014 đang được bán với giá 1 tỉ 186 triệu đồng - khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, Nissan cho biết trong thời gian tới hãng sẽ điều chỉnh lại giá bán của xe, khiến nhiều khách hàng có thể tiếp cận được với nó hơn.

Bên cạnh đó là mẫu xe điện Nissan Leaf với vẻ bề ngoài cực kỳ chân phương, giản dị dù được trang bị những công nghệ hiện đai và hệ truyền động tân tiến nhất hiện nay. Chiếc xe không có lưới tản nhiệt như những mẫu xe truyền thống, thay vào vị trí đó là cổng cắm sạc có nắp đậy. Về kích thước, Leaf to tương đương với mẫu hatchback Tiida, với chiều dài 4,445 mm, rộng 1,770 mm và cao 1,550 mm.



Nội thất của Leaf được thiết kế để có thể chở 5 người cùng hành lý một cách thoải mái. Là một mẫu xe điện, Leaf được trang bị hệ thống thông tin tiên tiến thiết kế riêng, màn hình định vị hỗ trợ lái xe bằng việc hiển thị quãng đường xe chạy được và điểm sạc pin chỉ với một nút bấm.

Leaf được trang bị một động cơ điện với công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm, được gắn ở phía trước xe và có vai trò truyền sức mạnh tới trục trước. Năng lượng cho động cơ được cung cấp bởi khối pin nặng 218 kg, có khả năng phát ra 90 kW. Nhờ hệ động lực độc đáo này, Leaf có tốc độ tối đa hơn 150 km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/ tỏng khoảng 9,9 giây, với mức tiêu thụ năng lượng điện tương đương 2.2 lít/100 km đường nội thành và 2.8 lít/100 km đường cao tốc. Xe có khả năng đi được tối đa 137 km nếu được sạc đầy pin.



Cuối cùng là Sunny XV được trang bị bộ phụ kiện cao cấp trị giá lên tới 30 triệu đồng, nhưng giá xe không thay đổi.

Cụ thể, Sunny XV bản đặc biệt có thêm các thành phần sau: hệ thống định vị với các chức năng âm thanh Audio và DVD playback, camera lùi, cánh lướt gió sau thể thao hiệu IMPUL, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, chụp đèn sương mù màu bạc, lưới tản nhiệt dưới viền mạ chrome.​



Bộ phụ kiện cao cấp mới này cung cấp thêm tiện nghi và độ an toàn cho chiếc sedan toàn cầu nhỏ gọn với giá cả phải chăng của Nissan, cộng thêm vẻ ngoài thể thao phong cách và là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống định vị và camera lùi.​

Phiên bản Sunny XV với những tùy chọn miễn phí này nằm trong chương trình khuyến mại đặc biệt của Nissan từ ngày 16 tháng 11 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2014. Giá bán của xe được công bố tại triển lãm là 565 triệu đồng.​

Quang Huy - Nguyễn Nam

quanghuy