[Video] Honda Blade 110 trên phố Hà thành

Evamyp
(Autovina) - Honda Blade 110 với vóc dáng nhỏ gọn, thanh thoát đi cùng những đường nét “chặt, khắc” sắc nét, trau truốt mang đến ấn tượng về thị giác cho người lần đầu gặp mặt.

Thị trường xe máy Việt Nam là thị trường có danh số lớn thứ 3 của Honda trên toàn thế giới và đang đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển của hãng xe Nhật. Ngày 09/10 vừa qua tại Hà Nội, Honda đã ra mắt “ba chàng bạch mã hoàng tử” gồm Honda Vision thế hệ mới, Honda MSX 125 và “của lạ” Honda Blade 110 dành riêng cho dải đất hình chữ S.

 

Nhóm PV Autovina đã có dịp trải nghiệm chiếc Honda Blade 110 nhỏ, tài, xinh này trên những con phố Hà Nội và đôi khi lại đón nhận những câu hỏi của người đi đường “Xe mới à anh? Đẹp đấy ạ!”.
 
Thiết kế thanh thoát và sắc nét đúng chất Blade
 
 
Quả thật đúng như tên gọi Blade, chiếc xe số 110cc của Honda thật sự sắc với những đường nét thiết kế sắc sảo, liền khối với phần ốp thân mang tới một ngoại hình khỏe khắn và đôi khi có phần lạ mắt, độc đáo so với những sản phẩm tiền nhiệm của Honda.
 
 
Cụm đèn pha, đèn tín hiệu của Honda Blade 110 cho khả năng chiếu sáng mạnh mẽ. Đèn hậu khi nhìn từ phía sau được xếp đặt khá gọn gàng cho một tổng thể hài hòa của thân xe Blade. Mặt đồng hồ được thiết kế lại với mặt phản quang hiện thị đầy đủ các thông số như mức đếm xăng, tốc độ, đèn xi nhan, đèn pha cốt, hiện thị hộp số…thu vào tầm mắt của người lái khá thuận tiện. Đó còn là ống xả thể thao đặt chếch tăng thêm “chất” của Blade với âm thanh giòn tan nhưng không rít, êm tai và dễ chịu.
 
 
Động cơ và điểm cộng cho hộp số
Honda Blade sử dụng động cơ xăng 4 thì 110cc mới làm mát bằng không khí “xúng xính” cùng hộp số tròn cơ khí 4 số công suất tối đa 6,18 Kw ở vòng tua máy 7500. Khi di chuyển vào những con ngõ nhỏ của phố Hà Nội hay các tuyến đường chính giờ tan tầm thì khả năng sang số linh hoạt và “ngọt” của Blade 110 phát huy tác dụng.
 
 
Tiện ích và an toàn
Chiếc Honda Blade 110 mà chúng tôi trải nghiệm là phiên bản phanh đĩa, vành tăm với mức giá 19,1 triệu đồng được trang bị ổ khóa thiết kế hiện đại bao gồm khóa điện, khóa cổ tích hợp khóa từ nâng cao tính năng an toàn, tiện dụng và đặc biệt nói không với rỉ sét. Chưa hết, khoảng cách của cặp gương chiếu hậu khá gọn, sự vướng víu trong quá trình tham gia giao thông ở các con phố đông đúc hay ngõ nhỏ chật hẹp của Hà Nội gần như không còn.
 
 
Đuôi tay lái cũng đã được “cắt” bớt gọn gàng và hài hòa với một tổng thể nhỏ, tài, xinh và Blade 110 sở hữu. Cho dù hộc chứa đồ của Blade không thể ôm chọn một chiếc mũ bảo hiểm như những mẫu xe khác của Honda nhưng những vật dụng cá nhân cần thiết như ví, túi xách nhỏ hay một vài dụng cụ sửa chữa dự phòng thì không hề hấn gì với chiếc xe số hoàn toàn mới này.
 
Vi vu trên phố Hà Nội lúc sang đông
Thử thách đầu tiên của chiếc Honda Blade 110 đó là việc len lỏi vào các ngõ phố Hà thành lúc tan tầm, khả năng dồn số tốt được thế hiện, không có cảm giác giật cục khi sang số, những cú phanh gấp được nhá liên tục hay cụm đèn pha chiếu sáng mạnh mẽ lúc phố xá lên đèn.
 
 
Trải nghiệm thứ hai mà chiếc Blade phải vượt qua đó là cuộc “hành xác” qua cung đường nhiều ổ gà, ổ voi với hai người lớn nặng gần 150 kg, hệ thống giảm sóc giảm chấn thủy lực hoạt động khá tuyệt dù tự trọng của xe chẳng nhằm nhò gì so với 02 phóng viên của tòa soạn Autovina.
 
 
Với hơn 10km đường quốc lộ 5 từ Long Biên đến Gia Lâm, chiếc xe 110 phân khối này “phiêu” khá tốt ở tốc độ cho phép, xe chạy bám đường, lên tốc độ cao máy không quá giật và rung. Tuy nhiên một điểm trừ nhẹ đối với Blade là khóa cốp vẫn để đuôi xe, chưa được tích hợp tại ổ khóa chính gây ra sự bất tiện khi mở cốp hay đổ xăng. Ngoài ra hộc để đồ khá nhỏ (điềm yếu chung và cố hữu của dòng xe số phổ thông hiện nay).
Autovina Team
NguyenLinh