Ngắm chiếc xe thể thao "bé hạt tiêu" Toyota S-FR

Admin
(Autovina) - Toyota vừa hé lộ những hình ảnh concept đầu tiên của mẫu xe thể thao mini S-FR

Toyota đã công bố thông tin và hình ảnh của một mẫu xe thể thao hoàn toàn mới mang tên S-FR. Mới chỉ dừng lại ở mức xe concept, Toyota S-FR sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Tokyo 2015 diễn ra vào cuối tháng 10.

Toyota S-FR concept

Theo thông tin từ Toyota, S-FR là một mẫu xe thể thao dành cho người mới lần đầu mua ô tô. Ý tưởng chủ đạo nằm sau Toyota S-FR là một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ và nhẹ, nhắm đến những ai thích ô tô có động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau.

Thiết kế tổng thể của Toyota S-FR cho thấy sự đơn giản và tròn trịa. Nhờ đó, trông Toyota S-FR có vẻ ngoài khá "cute", cộng thêm phần thân màu vàng và trần xe màu đen đối lập.

Điểm nhấn trong nội thất của Toyota S-FR chính là cần số ngắn đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Tạm thời, hãng Toyota chưa tiết lộ thông số vận hành cụ thể của Toyota S-FR. Thay vào đó, Toyota chỉ khẳng định S-FR có khả năng tăng tốc mượt mà, vận hành nhanh nhạy và linh hoạt. Có được điều đó một phần là nhờ tỷ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu và hệ thống treo độc lập.

Hãng Toyota khẳng định, S-FR phù hợp cho những người thích trải nghiệm cảm giác lái và độ xe. Nếu lên dây chuyền sản xuất thương mại, S-FR sẽ nằm dưới đàn anh GT86 trong dòng sản phẩm của Toyota. Tuy nhiên, hãng Toyota hiện chưa hề nhắc đến chuyện "bật đèn xanh" cho S-FR.

Từ hồi đầu năm 2015, trong làng công nghiệp ô tô thế giới đã bắt đầu xuất hiện tin đồn về việc hãng Toyota phát triển một mẫu xe được định vị thấp hơn GT86. Một số trang tin về xe hơi dự đoán mẫu xe thể thao mới của Toyota sẽ được trang bị động cơ 1,5 lít, công suất 130 mã lực và chỉ nặng 980 kg. Ngoài ra, còn có thông tin khẳng định mẫu xe thể thao mới của Toyota sẽ được thiết kế theo cảm hứng từ dòng Sport 800 1965 và 86 Style Cb.

Có thể thấy, nếu những thông tin trên là đúng thì nhiều khả năng mẫu xe này sẽ không dừng ở bản concept và sẽ được sản xuất trong vài năm tới.

Một số hình ảnh của mẫuconcept Toyota S-FR

Toyota S-FR concept Toyota S-FR concept Toyota S-FR concept Toyota S-FR concept

Toyota S-FR concept Toyota S-FR concept Toyota S-FR concept Toyota S-FR concept

Toyota S-FR concept Toyota S-FR concept Toyota S-FR concept Toyota S-FR concept