Toyota là hãng ô tô được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021

Admin
Toyota được tìm kiếm nhiều nhất, nhưng Tesla đang có những bước tiến vượt bậc.

Dù tìm hiểu mẫu xe nào là phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình hay đơn giản là cập nhật thông tin, người dùng trên thế giới trong năm 2021 đề cập tới tên Toyota - tập đoàn xe số 1 toàn cầu về doanh số trong thời gian qua - thường xuyên nhất trong các từ khóa tìm kiếm của mình.

Cụ thể, bảng xếp hạng thường niên của Compare the Market lấy dữ liệu từ Google cho thấy Toyota là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trong 47 thuộc 154 quốc gia được công khai thông số tương đương tỉ lệ dẫn đầu 31%.

BMW xếp thứ 2 trong danh sách được tìm kiếm khi dẫn đầu tại 29 quốc gia trong khi Mercedes-Benz hoàn tất top 3 với 23 quốc gia nơi hãng được tìm kiếm nhiều nhất.

Nhìn tổng quát hơn trong giai đoạn 4 năm qua, Toyota, BMW và Mercedes-Benz đã liên tục chiếm top 3 với ngôi vị dẫn đầu đổi qua lại giữa BMW và Toyota. Đáng ngạc nhiên là kết quả ấn tượng nhất trong số này thuộc về BMW khi vào năm 2019 họ được tìm kiếm nhiều nhất tại 118 quốc gia.

Một cái tên gây chú ý khác là Tesla khi lần đầu lọt vào top 5 khi được tìm kiếm nhiều tại hàng loạt các thị trường tên tuổi như Trung Quốc, Hàn Quốc hay Mỹ. Một số hãng xe có lượt tìm kiếm tăng trong năm 2021 là Audi, Hyundai và Suzuki trong khi Mitsubishi, Alfa Romeo hay đặc biệt là Volkswagen lại không được tìm kiếm nhiều bằng.