Toyota: "Focus không phải xe bán chạy nhất"

Svetlanauhn
(Autovina) - Kết quả mà công ty thống kê Polk đưa ra mới đây đã bị hãng xe Nhật phản bác.

>> Ford Focus: xe bán chạy nhất thế giới 2012

Một ngày trước, Polk đã công bố số liệu về những mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2012. Ford Focus đứng nhất với 1.020.410 chiếc được bán ra, theo sau là Toyota Corolla với 872.774 chiếc.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết quả được công bố, đại diện Toyota đã lên tiếng rằng số xe Corolla mà hãng bán được phải lên tới 1,16 triệu chiếc, tức là nhiều hơn Focus khoảng 100.000 xe. Con số này cũng chênh lệch đáng kể so với kết quả thống kê của Polk.

Lý giải về chuyện này, Toyota cho biết dòng xe Corolla còn bao gồm những mẫu xe như Corolla Axio (nội địa Nhật Bản), Corolla Altis (thị trường Đông Nam Á) và Corolla Fielder (dạng wagon). Nhưng Polk hoàn toàn không tính đến những mẫu này trong số liệu của họ.

Toyota cũng cho rằng, để thống kê đầy đủ nhất, Polk cần phải tính luôn những phiên bản xe sử dụng chung nền tảng khung gầm với Corolla như Auris hay Matrix. Có lẽ chính vì gộp luôn những mẫu xe này vào nên Toyota mới đạt đến con số 1,16 triệu chiếc như trên.

Trong khi đó, đại diện hãng Ford lại tỏ ra bình thản: "Con số 1,02 triệu xe được một bên thứ ba rất uy tín xác nhận, và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng kết quả đó."

Phương Linh

kynam