Tinh thần RFC - Không gì ngăn cản được đam mê

Admin
Sau gián đoạn vì đại dịch Covid, Giải đua RFC Ucraina đầu tiên của năm 2020 đã được diễn ra và thành công tốt đẹp tại Ucraina.

Phóng viên Autovina tại Ucraina: Катерина Щедрая (Katerina Shchedraya)

Như vậy sau một gian gián đoạn vì đại dịch Covid, Giải đua RFC đầu tiên của năm 2020 đã được diễn ra và thành công tốt đẹp tại Ucraina.

Giải RFC Ukraine, cuộc đua RFC đầu tiên trên lục địa châu Âu vào một ngày Xuân cuối tuần tại vùng ngoại ô Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ucraina, đã mở màn cho chuỗi giải RFC Global Series (RFCGS) trên Thế giới.  

Đó cũng là một ngày cuối tuần thành công đầu tiên cho môn thể thao đua xe địa hình 4x4 năm nay khi Ukraine và hầu hết châu Âu bắt đầu hồi phục sau đại dịch Covid19. Việc nới lỏng cách ly xã hội và chính sách mở cửa đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, tạo nhiều công ăn việc làm và cả các hoạt động vui chơi giải trí đều được mọi người, đặc biệt là dân Offroad hoan nghênh sau ba tháng giam chân ở nhà.

Tinh thần vượt qua khủng hoảng, khó khăn một lần nữa được chứng minh, điều mà dân Offroad luôn được thử thách: đó là khi gặp các chướng ngại vật trong bất kỳ cuộc đua 4x4 nào hoặc trong các cuộc thám hiểm, họ luôn tìm ra cách và phương tiện để vượt qua những khó khăn để tiếp tục tiến về vạch đích hoặc đích cuối cùng.

Cuộc đua RFC Ukraine năm nay có ý nghĩa lớn là dịp kỷ niệm 25 năm của Thử thách Mưa rừng Nhiệt đới (Rainforest Challenge) của Malaysia, giải đua chính của chuỗi tất cả các giải RFC Global Series (RFCGS) trên toàn thế giới. Và đây cũng là năm mà RFC được xếp thứ 3 trong Top 5 cuộc đua địa hình thách thức nhất thế giới.

Ở ngoại ô Kharkov, các bài thi đặc biệt (SS) với địa hình nhấp nhô đầy những chướng ngại vật bao gồm các đoạn leo dốc và những vũng nước lớn. Tất nhiên vượt qua các bài thi không có gì dễ dàng. Các bài SS phải được chinh phục bằng các kỹ năng lái xe và kỹ thuật phục hồi đặc biệt theo format của một trong những cuộc đua xe đẳng cấp nhất thế giới, cuộc đua RFC.

Trước khi vào cuộc đua, các tay đua đã rất háo hức chuẩn bị xuất phát. Cũng không ngạc nhiên lắm vì sau nhiều tháng không được hoạt động, các tay đua và cả cộng đồng đam mê môn thể thao Offroad cũng hồi hộp không kém khi ở ngoài trời để theo dõi các tay đua tranh tài.

Sự phấn khích thực sự bùng nổ khi khẩu lệnh “Xuất phát” được phát ra cho các tay đua theo các hạng R1 (Xe nguyên bản), R2 (Xe độ) và R3 (Tiêu chuẩn) và các tay đua của ATV & UTV đã kích thích đẩy các kỹ năng của các tay đua vượt lên giới hạn của chính họ.

Các chiến mã được chuẩn bị tốt, các kỹ năng đua xe và sức mạnh vượt trội của các tay đua để vượt qua thử thách của cuộc đua Offroad 4x4 đầy thách thức một lần nữa cho thấy: Không có gì ngăn được chúng ta tận hưởng những gì chúng ta yêu thích, giống như bài hát “Nothing’s Gonna Stop Us Now” (“Không có gì ngăn nổi chúng ta” của Jefferson Starship)

RFC Ucraina là sự khởi đầu tuyệt vời cho chuỗi RFC Global Series (RFCGS) toàn cầu cho năm 2020, dịp kỷ niệm 25 năm Giải đua “Thử thách Mưa rừng Nhiệt đới” (Rainforest Challenge) của Malaysia và năm RFC được xếp hạng 3 trong Top 5 các cuộc đua off-road thách thức nhất thế giới.

Giải RFC Ukraine tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 9 cũng tại Kharkov. Các giải RFCGS trên toàn thế giới sẽ diễn ra từ Mùa hè đến Mùa thu năm nay. Giải Chung kết RFC Grand Final 2020 đồng thời cùng với Lễ kỷ niệm 25 năm RFC Silver Jubilee sẽ diễn ra tại Malaysia từ 27/11 đến 8/12.