Tesla có thể nhận được hỗ trợ tài chính cho nhà máy xây dựng tại Đức

Admin
Chính phủ Đức dành sự hỗ trợ tài chính cho việc sản xuất pin xe điện tại đây như một cách đảm bảo hoạt động sản xuất.
Mới đây, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho biết hãng sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ có thể nhận được hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Đức cho kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin điện và pin lithium-ion (gigafactory) tại nền kinh tế đầu tàu của châu Âu.
 
Theo tờ báo Đức Welt am Sonntag, trong cuộc nói chuyện với Giám đốc điều hành (CEO) Tesla Elon Musk, Bộ trưởng Altmaier luôn cho rằng “không có đặc quyền và cũng không có sự phân biệt đối xử”  đối với Tesla.
 
Theo Bộ trưởng, Chính phủ Đức dành sự hỗ trợ tài chính cho việc sản xuất pin xe điện tại đây như một cách đảm bảo hoạt động sản xuất trong bối cảnh các quy định chặt chẽ hơn về khi thải sẽ đe dọa nhu cầu đối với các công nghệ cũ hơn, như động cơ đốt trong sử dụng dầu diesel.
 
Bộ trưởng Altmaier nhấn mạnh yêu cầu để nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Đức các công ty cần phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định trong lĩnh vực được hỗ trợ phát triển bền vững như nghiên cứu và phát triển cũng như sản xuất pin hiệu quả.
 
Trước đó, tháng 11/2019, hãng Tesla thông báo sẽ xây dựng nhà máy và trung tâm thiết kế đầu tiên ở châu Âu tại gần Berlin (Đức) và một nhà máy mới sẽ sản xuất pin, hệ thống truyền động và ô tô – bắt đầu với việc sản xuất mẫu ô tô thể thao đa dụng (SUV) Model Y.
 
Theo người phát ngôn chính quyền bang Brandenburg Florian Engels, Hội đồng quản trị Tesla trong tháng Một đã thông qua kế hoạch mua mảnh đất rộng 300 ha với giá 40,91 triệu euro ( khoảng 45,36 triệu USD)./.