Royal Enfield chuẩn bị mở nhà máy tại Thái Lan

Admin
Hãng xe Ấn Độ với các sản phẩm xe cổ điển đậm chất chuẩn bị mở nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Thái Lan. Các sản phẩm được hoàn thiện tại đây sẽ có thể được nhập về bán tại nước ta trong thời gian tới.

Mới đây, hãng xe Ấn Độ Royal Enfield cho biết sẽ mở nhà máy lắp ráp và sản xuất ngay tại Thái Lan - một trong những đất nước sở hữu rất nhiều nhà máy lắp ráp xe mô tô bậc nhất tại Đông Nam Á. Theo đó, với kỳ vọng giảm giá xe tại thị trường Thái Lan do không còn phải chịu thuế nhập khẩu, những mẫu xe Royal Enfield sẽ có thể đến gần với các biker nước bạn hơn trước.


Royal Enfield mở nhà máy lắp ráp, sản xuất tại Thái Lan

Thế nhưng, mới đây thì truyền thông Thái Lan đã có một bài phỏng vấn với đại diện của Royal Enfield Thái Lan về vấn đề này. Đại diện của hãng xe cho biết "Royal Enfield đã có kế hoạch mở nhà máy tại Thái Lan kể từ khi bắt đầu bán xe tại đây. Do đó, chúng tôi đã đưa giá trị của những chiếc xe Royal Enfield tại thị trường này được đặt sát nhất với giá bán xuất xưởng mà không phải chịu thuế phí nhập khẩu. Chúng tôi sẽ không để tình trạng mất giá mạnh đối với xe cũ và quan trọng nhất là không để khách hàng đã mua xe của Royal Enfield cảm thấy thất vọng khi mua xe khi có sự chênh lệch giá bán."


Giá bán của các mẫu xe Royal Enfield tại nước bạn sẽ được giữ nguyên

Như vậy, giá bán của những mẫu xe Royal Enfield từ xưa đến nay tại thị trường Thái Lan sẽ được giữ nguyên và không có sự thay đổi cho dù xe sản xuất trong nước hay được nhập khẩu từ Ấn Độ như trước đây. Cho đến năm 2021, những sản phẩm của hãng xe Ấn Độ gốc Anh Quốc sẽ được sản xuất và lắp ráp, hoàn thiện tại Thái Lan.

Ở phương diện này, rất có thể giá xe Royal Enfield tại Việt Nam sẽ giảm đôi chút khi được nhập khẩu trực tiếp từ nước bạn Thái Lan. Hiện tại, Royal Enfield Việt Nam chưa có bất kỳ thông tin gì về mức giá xe trong thời gian tới.