Ra mắt Honda Civic 2014, có thể về Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Bản nâng cấp mới nhất của Honda Civic, vừa được trình làng tại triển lãm Bangkok Motorshow 2014, không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản hiện hành.

Theo Honda, Civic 2014 chỉ là một bản nâng cấp nhỏ. Nó vẫn thuộc thế hệ Civic thứ 9, dành cho thị trường Đông Nam Á (như bản hiện hành ở Việt Nam), hoàn toàn không có sự liên hệ gì với phiên bản rất đẹp mắt và tiên tiến đang có ở Mỹ.

Những sự thay đổi trên Civic 2014 rất khó để nhận ra, nếu như không có một chiếc đời cũ đặt cạnh để so sánh. Cụ thể, cụm lưới tản nhiệt được thay thế bằng loại có hoa văn tổ ong và thanh crôm được đặt dưới logo Honda, thay vì ở trên như trước kia. Bodykit xe có một số thành phần được làm mới như cản trước/sau, cánh gió hai bên sườn xe...

Ngoài ra, Honda còn cung cấp tùy chọn là bộ la-zăng có thiết kế mới, kích thước lớn 17 inch, cùng cánh lướt gió phía sau đuôi, góp phần giúp Civic 2014 trở nên trẻ trung và bắt mắt hơn.



Civic 2014 có hệ thống giải trí mới, với màn hình cảm ứng 7 inch có chức năng kết nối với iPhone thông qua cổng HDMI. Màn hình này cũng có thể hiển thị hình ảnh từ camera góc rộng gắn phía sau xe, giúp việc lùi và đỗ xe dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, tùy theo cấp độ sản phẩm mà Civic 2014 có thêm ghế lái chỉnh điện 8 hướng cùng ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Lựa chọn động cơ không thay đổi với 2 loại dung tích 1.8 và 2.0 lít, công suất từ 141 hoặc 155 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp.

Do mẫu Civic đang bán ở Việt Nam cũng là bản Civic thế hệ thứ 9 dành cho Đông Nam Á như Civic ở Thái Lan, khả năng Civic 2014 được đưa về Việt Nam là rất lớn.

Phương Linh

kynam