Ngừng hợp tác BMW, Mercedes-Benz đổi ngay đối tác mới

Admin
Chỉ một tuần sau thông báo tạm dừng hợp tác với BMW trong phát triển xe tự lái, Mercedes-Benz đã tìm được đối tác thay thế; đó là hãng công nghệ NVIDIA.
Mercedes-Benz sẽ hợp tác với NVIDIA để phát triển nền tảng điện toán mới, được ví như thế hệ siêu máy tính mới dành cho ô tô, giúp xe trở nên thông minh hơn.
Nền tảng điện toán mới sẽ được xây dựng dựa trên công nghệ chip Orin mà NVIDIA đã giới thiệu từ tháng 12/2019. Thông tin chi tiết về nền tảng mới này vẫn chưa được Mercedes-Benz và Nvidia tiết lộ, nhưng hai hãng cho biết nền tảng mới sẽ hỗ trợ các tính năng thông minh như tự lái, tự động đỗ…
 
Hãng xe Đức dự kiến nền tảng mới này sẽ được triển khai trên toàn bộ các dòng xe của hãng kể từ năm 2024.
 
Hệ thống mới sẽ cho phép các mẫu xe trong tương lai có thể được nâng cấp về mặt công nghệ lái tự động. Bước đi này giống với cách tiếp cận của Tesla, khi nhà sản xuất ô tô xe điện của Mỹ thường xuyên bổ sung các tính năng lái tự động mới cho các mẫu xe của mình. 
 
Cả hai công ty đã mô tả hệ thống mới như là một cấu trúc điều khiển bằng phần mềm, được xây dựng trên nền tảng DRIVE của NVIDIA. Hệ thống sẽ cho phép hãng xe cung cấp các chức năng lái tự động tiên tiến nhất, bao gồm cả việc tự động hóa các tuyến đường thông thường từ địa chỉ này đến địa chỉ khác.
Cũng sẽ có rất nhiều ứng dụng an toàn và tiện lợi trong tương lai, và khách hàng có thể mua và thêm các tính năng mới sau này nhờ các bản cập nhật phần mềm không dây. Mercedes cũng đề cập đến các dịch vụ thuê bao, vì vậy có vẻ như với một số tính năng tự lái có thể yêu cầu khách hàng đống một khoản phí hàng năm.
 
Mercedes và NVIDIA sẽ cùng phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng lái xe tự động thuộc Cấp độ 2 và 3 theo tiêu chuẩn của Hiệp hội kỹ sư xe hơi (SAE International). Cả hai cũng sẽ làm việc cùng nhau để phát triển các hệ thống tự đỗ xe cấp độ 4.
 
Thông tin Mercedes-Benz hợp tác với NVIDIA được đưa ra không lâu sau khi có thông tin công ty mẹ của Mercedes-Benz là Tập đoàn Daimler đã chấm dứt hợp tác với BMW trong dự án phát triển xe tự lái. 
 
Theo thông tin từ trang Auto News, đại diện của Daimler cho biết hợp tác với NVIDIA sẽ giúp hãng phát triển được các công nghệ mới trên ô tô nhanh hơn so với khi hợp tác với BMW.
 
NVIDIA là một trong những hãng sản xuất card đồ họa máy tính lớn nhất thế giới, nhưng trong những năm gần đây đã tập trung vào việc phát triển những “bộ não” sử dụng cho xe tự lái với hy vọng có thể bán công nghệ này cho các hãng xe lớn.