Ngắm “siêu phẩm” của tương lai Toyota Concept-i tại triển lãm công nghệ CES 2017

(Autovina) - Toyota mới đây vừa vén màn mẫu concept mới của tương lai có tên Concept-i tại triển lãm công nghệ CES tổ chức tại Las Vegas (Mỹ).

Toyota mới đây vừa vén màn mẫu concept mới của tương lai có tên Concept-i tại triển lãm công nghệ CES tổ chức tại Las Vegas (Mỹ), cho thấy xu hướng thiết kế các mẫu xe trong tương lai của hãng xe Nhật Bản.

Toyota Concept-i

Concept-i được thiết kế tại trung tâm thiết kế CALTY Design Research của Toyota đặt tại California (Mỹ) và sử dụng công nghệ trải nghiệm người sử dụng của không gian sáng tạo đặc biệt có tên gọi Toyota Innovation Hub thuộc San Francisco.

Toyota Concept-i Toyota Concept-i

Toàn bộ ý tưởng đằng sau mẫu concept này là để mang tới trải nghiệm người lái sống động và tràn đầy năng lượng, chủ yếu nhờ hệ thống trí tuệ nhân tạo tích hợp của Concept-i, có thể dự đoán nhu cầu của con người, cải thiện chất lượng sống và theo khẳng định của Toyota thì có thể “truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng của con người”.

Toyota Concept-i Toyota Concept-i

Bob Carter, phó chủ tịch cấp cao các hoạt động về xe của Toyota nhận định: “Tại Toyota, chúng tôi nhận ra vấn đề quan trọng không phải là liệu các mẫu xe của tương lai có được trang bị các công nghệ kết nối hay tự động hay không mà đó là trải nghiệm của con người khi sử dụng những chiếc xe này. Nhờ Concept-i và sức mạnh của trí thông minh nhân tạo, chúng tôi nghĩ tương lai chính là một chiếc xe có thể sát cánh trải nghiệm cùng con người”.

Toyota Concept-i Toyota Concept-i

Hãng xe Nhật Bản cũng khẳng định, trái tim của Concept-i nằm ở hệ thống trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ cùng trải nghiệm học hỏi với lái xe và có thể xây dựng một mối quan hệ “có ý nghĩa và nhân văn” với người đó.

Thay vì chỉ cung cấp các mô hình và lịch trình lái, hệ thống này có thể tận dụng một loạt công nghệ để đo cảm xúc và xác định vị trí và thời gian di chuyển của lái xe trên toàn cầu. Sự kết hợp này cũng là những gì được Toyota tin tưởng sẽ mang lại cho Concept-i khả năng sử dụng tính lưu động nhằm cải thiện chất lượng sống cho lái xe.

Toyota Concept-i

Bản thân chiếc xe này cũng cho phép lái xe lựa chọn chế độ lái bằng số sàn hay hoàn toàn tự động, trong đó hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tận dụng các tính năng tự động cao cấp để tăng cường an toàn trong khi lái và kết hợp chúng với các kích thích thị giác và xúc giác để giao tiếp hiệu quả hơn và giám sát phản ứng của lái xe.

Bằng cách này, Toyota Concept-i sẽ liên tục giám sát mức độ tập trung của lái xe và các điều kiện trên đường, sẵn sàng gia tăng hỗ trợ lái tự động khi cần.

Toàn bộ phương pháp thiết kế mẫu concept mới của Toyota đều được thực hiện từ bên trong, trong đó đội ngũ thiết kế đã bắt đầu từ giao diện người sử dụng, về cơ bản được xem là nền tảng của hệ thống AI và được đặt biệt danh là “Yui”.

“Yui” có khả năng sử dụng ánh sáng, âm thanh và thậm chí là chạm được vào hành khách để truyền đạt thông tin quan trọng. Trên thực tế, bảng táp lô của Concept-i không sử dụng các màn hình tại cụm điều khiển trung tâm mà sử dụng các ánh sáng màu tại chỗ để chân để hiển thị xe đang ở chế độ lái tự động hay số sàn, cùng với đó là “đèn chiếu” tại cốp sau để cảnh báo về các điểm mù. Bên cạnh đó, một màn hình hiển thị lên kính lái cao cấp cũng được trang bị cho xe để bảo vệ mắt lái xe khi di chuyển trên đường.

Về cơ bản, đây là một tác phẩm của tương lai hay từng xuất hiện trong các bộ phim viễn tưởng. Giờ hãy cùng chờ xem khi nào thiết kế này sẽ được ứng dụng trong thực tế