Mercedes-Benz đồng hành cùng Liên hoan phim khoa học

Svetlanauhn
(Autovina) - Chương trình của Viện văn hóa Goethe (Đức) tiếp tục được Mercedes-Benz Việt Nam hợp tác cùng và hỗ trợ nhằm mang lại những bộ phim khoa học hữu ích cho giới trẻ.

Liên hoan phim Khoa học là sáng kiến của Viện Goethe Thái Lan vào năm 2005. Đây được xem là một bước ngoặt của truyền thông khoa học nhằm xóa bỏ nạn mù chữ và tạo điều kiện nâng cao nhận thức về các nội dung khoa học, công nghệ và môi trường hiện đại. Liên hoan là dịp để trình chiếu những bộ phim khoa học đến nhiều đối tượng xem. Năm ngoái, sự kiện này được tổ chức tại Campuchia, Indonesia, Lào, Jordan, Malaysia, Myanmar, Palestine, Philippines, Thái Lan, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Việt Nam. Liên hoan phim Khoa học đã có hơn 440,000 người xem tại 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, tăng cường hơn nữa vị trí dẫn đầu về con số khán giả và là một trong những sáng kiến về giáo dục khoa học hiệu quả nhất.



Trong năm 2014, Liên hoan phim Khoa học giới thiệu các công nghệ sẽ định hình thế giới trong tương lai. Liên hoan diễn ra từ tháng10 đến giữa tháng 12 tại nhiều địa điểm khác nhau của từng nước. Ở Việt Nam, liên hoan phim đã được thực hiện bởi sự hợp tác của Trung tâm Nghiên cứu, Hỗ trợ và Phát triển Văn hóa. Với sự đóng góp và tài trợ của Mercedes-Benz, Liên hoan phim Khoa học đã được thực hiện tại 12 tỉnh thành của Việt Nam. Số lượng khán giả trẻ lên đến gần 34.000 người trên khắp cả nước. Khán giả sẽ không chỉ xem bộ phim khoa học từ khắp nơi trên thế giới, mà còn tham gia vào các thí nghiệm và các hoạt động tương tác để củng cố thêm sự hiểu biết của họ về các chủ đề khoa học.

Đây không phải là lần đầu tiên mà MBV thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với giới trẻ. Tại hầu hết các sự kiện, Mercedes-Benz đã dành một góc đặc biệt cho trẻ em với thiết kế nhiều màu sắc và những thiết bị hỗ trợ giáo dục.



Ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Khoa học luôn đóng một vai trò quan trọng với sự phát triển của đất nước. Để có một nền tảng khoa học vững chắc, chúng ta phải đầu tư vào các hoạt động giáo dục khoa học cho thế hệ trẻ. Mercedes-Benz Việt Nam không chỉ mang những thành tựu công nghệ đến Việt Nam, chúng tôi còn đồng hành cùng viện Goethe mang cơ hội tiếp cận khoa học đến với trẻ em ngay từ rất sớm.”



Với cam kết về sự đầu tư lâu dài tại Việt Nam, MBV đã đầu tư rất nhiều vào các hoạt động giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh Liên hoan phim Khoa học, MBV cũng đã làm việc chặt chẽ với Đại học Việt-Đức để cung cấp cơ hội sự nghiệp cho sinh viên. Trong ba năm qua, MBV đã tạo điều kiện để 80 sinh viên của trường Việt-Đức đến thực tập và nhận 15 sinh viên vào làm việc chính thức.

PV

kynam