Maserati tại Thượng Hải Auto Show 2021

Admin
Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 - triển lãm Ô tô rộng nhất thế giới vừa được khai mạc trở lại, Maserati sẽ ra mắt mẫu xe Levante Hybrid, chiếc SUV chạy điện đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu Cây Đinh Ba.
Đồng thời, mẫu siêu xe thể thao của Maserati – MC20 cũng sẽ xuất hiện bên cạnh bộ sưu tập giới hạn F Tributo đặc biệt tại triển lãm lần này.
Động cơ Nettuno mới và tất cả các dòng xe được trưng bày tại khu vực của Maserati. Một khu vực dành riêng để trình diễn công nghệ kết nối giữa người dùng và xe nhằm nhấn mạnh sự đổi mới công nghệ của Maserati. Và một khu vực khác được dành riêng cho chương trình Cá nhân hoá Maserati Fuoriserie, giới thiệu về bộ sưu tập Corsa, Unica và Futura.
CEO Davide Grasso của Maserati nhận xét: “Triển lãm ô tô Thượng Hải là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với Thương hiệu của chúng tôi. Sự kiện đánh dấu cho sự trở lại sau kỳ khó khăn vừa qua. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào sự khởi đầu mới này và nhân dịp này, chúng tôi sẽ có một buổi liên tiếp ra mắt những dự án tiềm năng hướng đến tương lai tốt đẹp hơn của thương hiệu. Vị trí này được thống trị bởi chiếc SUV chạy điện đầu tiên của Thương hiệu, Levante Hybrid, hoàn thiện dòng xe Levante và tạo ra một “gia đình trong gia đình” mới, hiện bao gồm các hệ thống động cơ hybrid và xăng V6, V8.”
Levante Hybrid

Với sự ra mắt của Levante Hybrid tại Trung Quốc, Maserati đã có một bước tiến lớn trong chiến lược điện hoá, bắt đầu từ mẫu Ghibli Hybrid ra mắt năm ngoái. “Nhanh hơn – Bảo vệ môi trường hơn – Độc nhất”, Levante Hybrid nhanh hơn động cơ diesel, bền vững hơn động cơ diesel hoặc xăng, và độc đáo về các đặc tính đặc trưng của nó.
 
Chiếc SUV hybrid mới của thương hiệu kết hợp động cơ 4 xi-lanh, 2 lít cùng với hệ thống Hybrid 48 volt để phục hồi năng lượng trong quá trình giảm tốc và phanh. Chiếc xe Hybrid có trọng lượng nhẹ hơn động cơ 6 xi-lanh tương đương (cả diesel và xăng), và hơn hết là có sự phân bổ trọng lượng thậm chí tốt hơn do pin được đặt ở phía sau mà không ảnh hưởng đến khả năng chịu tải và cân bằng tối ưu khối lượng của xe. Tất cả được thiết kế để làm cho Levante Hybrid trở thành một chiếc xe nhanh nhẹn hơn và thú vị hơn khi cầm lái.
Nhờ công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm chỉ từ 2,250 rpm giúp hiệu suất Levante Hybrid trở nên vô cùng ấn tượng: tốc độ tối đa 240 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 6 giây.
Hơn nữa, Levante Hybrid về mọi mặt vẫn là “Kiệt tác SUV danh tiếng của Maserati”, nó vẫn giữ nguyên liệu được hiệu suất, giá trị cốt lõi của xe và tiếng gầm động cơ đặc trưng của các dòng xe Maserati.

Bề ngoài, Levante Hybrid phiên bản ra mắt lần này mang màu sơn 3 lớp ánh kim loại đặc biệt hoàn toàn mới có tên Azzurro Astro – có sẵn trong chương trình Cá nhân hóa Maserati Fuoriserie của Thương hiệu. 
Đây là một màu ánh kim đặc biệt có chiều sâu, sáng, thu hút được ánh nhìn và mang một vẻ đẹp độc đáo riêng biệt cho xe. Là một màu giao thoa, thay đổi từ màu xanh da trời đậm khi đi dưới ánh sáng mặt trời và sẽ đổi thành màu xám tro khi di chuyển vào khu vực bóng râm.
Các chi tiết ngoại thất và nội thất khác góp phần tạo nên thiết kế dễ nhận biết của chiếc xe này: một số có màu xanh dương, màu được chọn để nhận dạng dòng xe hybrid, đã được Maserati sử dụng trên Ghibli Hybrid trước đó.

Về ngoại thất, ba hốc gió bên hông mang tính biểu tượng của Thương hiệu, bộ kẹp phanh và logo trên trụ C đều được thiết kế với gam màu xanh. Màu xanh tiếp tục xuất hiện bên trong xe trên các đường may của ghế ngồi.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chiếc SUV hybrid đầu tiên của Thương hiệu Trident được kết nối liên tục, nhờ vào chương trình Maserati Connect. (tuỳ thuộc vào thị trường bán xe)
 
Song song sự kiện ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, Maserati Levante Hybrid cũng sẽ được giới thiệu trực tuyến trên toàn thế giới thông qua trang web của Thương hiệu (houseof.maserati.com).
Phiên bản đặc biệt F Tributo

Phiên bản đặc biệt F Tributo, được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải trong buổi ra mắt của Ghibli F Tributo, là hiện thân của thiết kế và sự sang trọng đáng kinh ngạc của Maserati, lấy cảm hứng từ di sản xe thể thao và đua xe.
Loạt phim đặc biệt mới có sẵn trên Ghibli và Levante với hai màu độc quyền: Rosso Tributo và Azzurro Tributo.
Ngoại thất được đặc trưng bởi sự tương phản giữa thân xe Rosso hoặc Azzurro và các chi tiết trang trí bánh xe màu vàng và kẹp phanh.
Để hoàn thiện diện mạo bên ngoài, Levante F Tributo được trang bị bánh xe Anteo 21” màu Đen và Ghibli F Tributo với bánh xe 21” màu Titanium đen bóng.
Trong cabin, phiên bản giới hạn cũng phù hợp với màu sắc của các chi tiết bên ngoài với đường khâu của da "Pieno Fiore" màu đen, có màu đỏ hoặc vàng tùy thuộc vào màu thân xe.