KTM 990 Duke R lộ ảnh mới

Admin
Các hình ảnh mới nhất cho thấy KTM 990 Duke R có vỏ động cơ mới, càng sau lớn, thân vỏ hầm hố và đầu đèn projector khá giống với Yamaha MT-09.

Dòng động cơ LC8 xylanh đôi của KTM được giới thiệu vào năm 2018 và chiếm được tình cảm từ phía người dùng. Cũng từ thiết kế động cơ này, thương hiệu xe Áo đã phát triển thành 3 phiên bản dung tích gồm 790, 890 và 990 dành cho 3 dòng xe tương ứng.

Trong năm ngoái, hình ảnh mẫu xe mới được cho là naked bike KTM 990 Duke R trên đường chạy thử đã được đăng tải, mang đến cho người dùng những thông tin đầu tiên về mẫu xe này. Mới đây, các tay săn ảnh tại Châu Âu tiếp tục ghi lại được hình ảnh mẫu xe này với một số điểm mới.


Hình ảnh KTM 990 Duke R mới nhất

So sảnh hình anh xe năm ngoái và năm nay, có thể thấy KTM đã cải tiến khá nhiều khối động cơ LC8. Cụ thể, hình ảnh cũ cho thấy động cơ của xe được cắt phay, nhưng ảnh mới lại cho thấy các chi tiết được đúc. Nói cách khác thay đổi ở động cơ chủ yếu nằm ở thiết kế và chế tạo vỏ máy.


Hình ảnh KTM 990 Duke R được chụp vào năm ngoái

Ngoài ra, tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn cũng đồng nghĩa rằng KTM đã thực hiện một số hiệu chỉnh bên trong động cơ cũng như hệ thống xả để đảm bảo công suất máy và giảm lượng khí thải. Dự kiến các thay đổi có thể nằm ở dung tích xylanh, map ecu và hệ thống xu-páp.

Một điểm mới nữa trên KTM 990 Duke R là càng sau với kích thước lớn hơn, được khoét rỗng khá nhiều nhưng vẫn có các thanh giằng kết cấu nhằm giảm trọng lượng và đảm bảo độ cứng cáp. Dàn thân vỏ của xe cũng được thiết lại với chắn bùn mới, vỏ bình xăng cũng như ốp che két nước hầm hố hơn. Có vẻ như khung phụ phía sau và bộ yên hai mảnh của xe cũng đã khác trước.


KTM 990 Duke R mới được thay đổi thân vỏ, càng sau, khung phụ, yên xe và đầu đèn

Cuối cùng, mặt đèn pha với thiết kế hai đôi thường thấy trên các mẫu xe mới của KTM cũng được thay bằng hai đèn projector xếp chồng lên nhau. Thiết kế đèn pha mới này khá giống đèn pha của đối thủ Yamaha MT-09 và dường như không được ăn nhập với phong cách, kiểu dáng hấm hố của xe, có thể khiến nhiều tín đồ của hãng xe màu da cam thất vọng.

Đó là tất cả các thông tin sẵn có về mẫu KTM 990 Duke R tính đến thời điểm hiện tại. Về giá thành, nếu xét theo bước giá của KTM 790 và 890 Duke R hiện tại, dự kiến KTM 990 Duke Rsẽ có giá thành trong khoảng 13.000-14.000 Bảng, tương đương 405-435 triệu đồng.