Kawasaki ZX-25R 2020 lộ giá bán, 243 triệu đồng

Admin
Mới đây, người hâm mộ thực sự bất ngờ khi giá bán của mẫu sportbike hạng nhẹ Kawasaki ZX-25R. Theo đó, Kawasaki ZX-25R 2020 sẽ có giá khởi điểm từ 243 triệu đồng - một con số khá cao không như kỳ vọng.
Nối tiếp sự thành công của những người đàn anh danh tiếng, mẫu sportbike hạng nhẹ Kawasaki ZX-25R được kì vọng sẽ tạo nên tiếng vang lớn đối với người hâm mộ hãng xe Nhật Bản trên toàn thế giới. Những thông tin về chiếc xe chỉ có dung tích 250cc nhưng được trang bị đến 4 xi lanh đều vô cùng được quan tâm, đặc biệt là về mức giá bán.

Mặc dù cũng có thể dự đoán chắc chắn rằng với tất cả những trang bị công nghệ cùng khối động cơ 4 xi lanh có thể đẩy giá thành chiếc xe lên cao và đặt ra yếu tố cạnh tranh trực tiếp lên chính những đàn anh của mình có dung tích lớn hơn nhưng chỉ sử dụng động cơ 2 xi lanh. Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ cảm thấy thực sự bất ngờ khi mới đây mức giá khởi điểm dành cho Kawasaki ZX-25R đã được tiết lộ tại thị trường New Zealand có thể lên đến 15.990 NZD (tương đương khoảng 243 triệu đồng) và đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng.
Đây được xem là mức giá bán rất cao so với mặt bằng chung dành cho chiếc xe chỉ có dung tích động cơ 250cc. Thậm chí nếu đem ra so sánh, mức giá tại thị trường nước ngoài của ZX-25R còn đang cao hơn cả những con số 197 triệu đồng của đàn anh Kawasaki Ninja 650 hay hơn 150 triệu đồng của Ninja 400 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam.
 
Nếu như trong thời gian sắp tới, Kawasaki ZX-25R được phân phối tại Việt Nam thì theo dự đoán mức giá bán của mẫu xe sẽ ngang hàng với những mẫu môtô phân khối lớn hạng trung có dung tích 400- 600cc.
Tuy nhiên nếu như xét về những ưu điểm vượt trội của mình thì có lẽ Kawasaki ZX-25R vẫn sẽ rất được người hâm mộ đón đợi. Cụ thể, xét về tổng thể ngôn ngữ thiết kế, chiếc xe sở hữu ngoại hình sportbike đẹp mắt, thể thao tương tự như Kawasaki Ninja 400 hay ZX-6R nhưng lại không quá mới mẻ thậm chí có thể gây nhàm chán. Với một mẫu xe đặc biệt như ZX-25R, người hâm mộ cũng sẽ chờ đợi vào một sự phá cách nhiều hơn so với những đối thủ còn lại.
 
Điểm nhấn đáng chú ý trên Kawasaki ZX-25R là hệ thống phuộc trước dạng hành trình ngược dạng Upside Down với kích thước lớn và phuộc sau dạng monoshock trung tâm có tay đòn đều của thương hiệu Showa. Một điểm đáng tiếc trên ZX- 25R đó là xe vẫn chỉ sử dụng phanh đĩa đơn cho bánh trước.
Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki ZX-25R là khối động cơ dung tích 249cc, làm mát bằng dung dịch, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van sẽ cho công suất lên đến 50 mã lực, có nghĩa là cao hơn cả đàn anh Ninja 400 và dự kiến tốc độ tối đa mà chiếc xe có thể đạt được là trên 200km/h.
Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng vô cùng ưu ái khi trang bị cho ZX-25R hệ thống chiếu sáng full LED, các chế độ lái Power Mode khác nhau cùng hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control, Quickshifter hỗ trợ thao tác sang số nhanh. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên ZX25-R.
Dự kiến Kawasaki ZX-25R sẽ chính thức được bán ra thị trường vào cuối năm 2020 với điểm đến đầu tiên sẽ là Indonesia trước khi xe chính thức được xuất đi các thị trường khác, trong đó bao gồm cả Việt Nam.