Hyundai Motor lại tạm ngừng hoạt động tại một nhà máy nội địa

Admin
Thông báo của nhà sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc cho biết họ đã ngừng sản xuất tại nhà máy ở thành phố cảng Asan, nơi chiếm 7% doanh thu của hãng, với lý do nguồn cung chất bán dẫn gặp vấn đề.
Hyundai Motor ngày 19/4 đã lần thứ ba trong vòng một tháng thông báo đình chỉ hoạt động tại một nhà máy trong nước, viện dẫn tình trạng thiếu chip trên toàn cầu và làm dấy lên lo ngại rằng tình trạng này có thể trở thành trở ngại kéo dài đối với sản lượng của công ty.
 
Thông báo của nhà sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc cho biết họ đã ngừng sản xuất tại nhà máy ở thành phố cảng Asan, nơi chiếm 7% doanh thu của hãng, với lý do nguồn cung chất bán dẫn gặp vấn đề. Công ty này cho biết họ sẽ nối lại sản xuất vào thứ Tư tuần này (21/4).
 
Các nhà máy nội địa quan trọng khác của Hyundai là Ulsan, nơi sản xuất 17 mẫu xe và Jeonju, nơi sản xuất 10 loại xe buýt và xe tải. Các nhà máy này không phải tạm ngừng sản xuất do nguồn cung chip.
hông báo trên được đưa ra một tuần sau khi Hyundai đình chỉ sản xuất tại nhà máy này trong hai ngày do thiếu chip, khiến sản lượng bị thiếu hụt 2.050 xe. Tháng trước, Hyundai cũng đã ngừng sản xuất 5 ngày tại Asan, ảnh hưởng sản xuất của 5.100 xe.
 
Việc ngừng sản xuất ở Asan cũng có ảnh hưởng lan tỏa. Hyundai Mobis, chi nhánh chuyên về phụ tùng ôtô của Hyundai Motor, cũng đình chỉ dây chuyền sản xuất tại Asan, vốn chiếm 3% doanh thu của họ.
 
Các nhà phân tích cho rằng tình trạng thiếu hụt chip có thể làm khiến lượng xuất xưởng ôtô của Hyundai trong quý II/2021 giảm 4% so với cùng kỳ năm trước.
 
Bà Angela Hong, một nhà phân tích tại ngân hàng Nomura, cho biết việc đình chỉ trên có thể sẽ trở thành vấn đề thường xuyên.
 
Vì Hyundai dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh kế hoạch sản xuất các mẫu xe có nhu cầu thấp, trong khi việc sản xuất các mẫu cốt lõi, bao gồm xe thể thao đa dụng (SUV), xe điện và các mẫu Genesis sang trọng, có thể sẽ bị ảnh hưởng sau đó.
 
Một loạt các ngành công nghiệp toàn cầu đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn vốn ngày càng quan trọng trong một loạt sản phẩm, từ điện thoại thông minh, trò chơi điện tử đến thiết bị gia dụng do nhu cầu bùng nổ trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát.