Huawei sẽ mua một thương hiệu ô tô

Admin
Huawei được cho là đang trong giai đoạn đàm phán để mua lại một thương hiệu ô tô nội địa, hãng tin Reuters cho hay.
Huawei đang được đồn đoán sẽ mua một thương hiệu ô tô nội địa sau khi cho ra mắt mẫu xe mới Seres SF5 hybrid - Ảnh: Financial Express.
Theo đó, hãng công nghệ và cũng là nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu Trung Quốc Huawei đang trong tiến trình đàm phán với tập đoàn Chongqing Sokon để mua lại thương hiệu ô tô Chongqing Jinkang New Energy Automobile, dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 7 tới đây.
 
Mặc dù Reuters khá tự tin với nguồn tin về thương vụ mới của Huawei nhưng cả hai tập đoàn đều bác bỏ thông tin trên. Tuy nhiên, sau khi công bố các thoả thuận với 3 nhà sản xuất ô tô nội địa để cung cấp hệ điều hành Huawei Inside cho xe hơi, thì việc mua lại một thương hiệu ô tô được giới chuyên môn cho là dự án mang tầm nhìn lớn của Huawei.
 
Đối với lĩnh vực ô tô, vào tháng 4 vừa qua, Huawei cũng đã giới thiệu chiếc xe đầu tiên Seres SF5 hybrid với sự hỗ trợ từ Cyrus. Seres SF5 sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L kết hợp với 2 động cơ điện để tạo ra công suất 543 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. 
 
Huawei dự định chỉ bán Seres SF5 hybrid tại thị trường Trung Quốc với mức giá từ 33.361 USD đến 38.000 USD, tuỳ từng phiên bản.