Honda X-ADV 750 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ hơn

Admin
Honda X-ADV 800 dự kiến sẽ sử dụng động cơ 800 cc mạnh mẽ cùng nhiều công nghệ điện tử cũng như thiết kế của Honda Africa Twin 1100.
Đã hơn 3 năm kể từ khi Honda X-ADV 750 chính thức có mặt trên thị trường, đến thời điểm hiện tại khi tiêu chuẩn khí thải Euro5 đã chính thức có hiệu lực, có lẽ đã đến lúc Honda tiến hành nâng cấp toàn diện cho mẫu xe này.
Honda X-ADV 750
 
Theo thông tin từ Young Machine, chuyên trang chuyên về mô tô nổi tiếng của Nhật Bản, mẫu Honda X-ADV 750 thế hệ mới sẽ được nâng cấp toàn diện, bao gồm cả thiết kế, trang bị lẫn động cơ. Cụ thể, thế hệ mới của mẫu xe ga việt dã phân khối lớn này sẽ có tên là Honda X-ADV 800, ám chỉ rằng xe sẽ trang bị động cơ xylanh đôi 800cc.
 
Được biết, việc Honda nâng cấp động cơ cho xe nhằm giúp đảm biểu hiệu suất động cơ, đồng thời vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Bên cạnh đó hộp số ly hợp kép DCT của xe cũng sẽ được hiệu chỉnh bằng cách thay thế một số chi tiết bên trong. Nâng cấp này sẽ giúp động cơ của xe gọn gàng và nhẹ hơn.
 
Về mặt ngoại hình, dự kiến Honda X-ADV 800 mới sẽ có thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn, tương tự như thiết kế của mẫu xe việt dã cao cấp nhất của hãng là Honda CRF1100L Africa Twin thế hệ mới. Khung sườn của Honda X-ADV 800 dự kiến vẫn thừa hưởng từ mẫu X-ADV 750, nhưng các điểm treo động cơ cũng như điểm bắt sẽ được bố trí lại nhằm tăng độ linh hoạt cũng như giảm trọng lượng của xe.
Honda X-ADV 800 sẽ có thiết kế tương tự như Africa Twin 1100
 
Không những thế, có vẻ như Honda X-ADV 800 cũng sẽ được bổ sung khá đáng kể về mặt công nghệ như cảm biến quán tính IMU 6 trục, ga điện tử với nhiều chế độ lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cảm biến góc nghiêng cho cả onroad lẫn offroad. Nói cách khác X-ADV 800 dự kiến sẽ được trang bị toàn bộ công nghệ điện tử hiện có trên mẫu Honda Africa Twin 1100.
Màn hình màu TFT trên Africa Twin 1100 dự kiến cũng sẽ được trang bị trên X-ADV 800
 
Hiện tại, các thông tin trên vẫn là tin tức một chiều từ truyền thông Nhật Bản, Honda vẫn chưa hế công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến mẫu X-ADV 800. Tuy nhiên dù sớm hay muộn thì Honda cũng sẽ tiến hành nâng cấp cho mẫu xe này để thu hút thêm khách hàng.