Ford Focus: xe bán chạy nhất thế giới 2012

Svetlanauhn
(Autovina) - Theo số liệu mà công ty thống kê Polk công bố thì trong năm 2012 vừa qua, Ford Focus không chỉ đơn thuần là chiếc xe bán chạy nhất ở phân khúc sedan hạng C mà còn trên phạm vi toàn thế giới.

Đây quả là một tin vui với hãng xe Mỹ, khi chỉ riêng trong năm 2012 đã có 1.020.410 chiếc Focus được bán ra. Thành công này có sự đóng góp chủ yếu từ 2 thị trường chính của Ford: Trung Quốc (doanh số tăng 51% so với năm ngoái) và "sân nhà" Mỹ (tăng 40%).

Bên cạnh Focus, chiếc xe nhỏ Fiesta cũng đem lại tiếng vang lớn cho Ford khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc của nó, với tổng cộng 723.130 chiếc đã đến tay khách hàng. "Điều này chứng tỏ chiến lược One Ford của chúng tôi là đúng đắn", ông Jim Farley, phó chủ tịch Ford, khẳng định. "Những sản phẩm toàn cầu mà Ford thực hiện đã đáp ứng được mong muốn thiết thực của người tiêu dùng: nhu cầu sở hữu các dòng xe với cảm giác lái thú vị, nhiều tính năng mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu."

Một điểm nhấn đáng chú ý khác là việc dòng xe bán tải cỡ lớn F-Series được xếp thứ 3 trong danh sách 10 xe bán tải bán chạy nhất năm 2012, cũng là năm thứ 36 liên tiếp giữ vững thứ hạng này. Trong năm qua, Ford đã bán được 785.630 chiếc F-Series ở hầu hết các thị trường trên thế giới.

Mới đây, tại Việt Nam thì kết quả kinh doanh trong tháng 3/2013 của Ford cũng tăng 69% so với cùng kì năm ngoái, trong đó Focus thế hệ mới tăng gần 80% so với đời trước, khi có 86 xe được bán ra.

Nguyễn Nam

kynam