Ferrari trình làng mẫu xe độc bản SP48 Unica

Admin
Chương trình cá nhân hóa xe độc bản của Ferrari – Ferrari Special Projects, đã đón chào thành viên mới với tên gọi Ferrari SP48 Unica.

Chiếc siêu xe hoàn toàn mới được phát triển trên khung gầm của Ferrari F8 Tributo với ngoại hình lấy cảm hứng từ tương lai dựa trên Ferrari 296 GTB.

Ngoại thất của Ferrari SP48 Unica nổi bật với kiểu thiết kế tinh giản, thuôn gọn kéo dài mang đến cảm giác tương lai cho xe. Phía trước, đầu xe nổi banat với cụm đèn pha hoàn toàn mới sử dụng kết hợp thiết kế của F8 và 296. Lưới tản nhiệt được sơn đồng màu thân xe tương tự như Ferrari Roma.

Hốc gió bên dưới cũng được thiết kế với hai lỗ thoát gió đặt trên capo giúp hướng luồng khí lên phía trên kính chắn gió và mui xe.

Trụ A được sơn tối màu trong khi phần giữa mui xe được chế tác đặc biệt từ kính giúp tạo góc nhìn ấn tượng hơn từ bên trong.

Hai bên hông, thân xe được đặt các hốc hút gió động cơ và hốc tản nhiệt với thiết kế mới. Các đường nét thân xe cũng được tinh chỉnh tạo thêm cho xe sự liền lạc và cơ bắp. Xe được trang bị bộ mâm có thiết kế cải tiến từ Ferrari F8 Tributo với ốc khóa tâm được làm bằng sợi carbon.

Phía sau, phần nắp động cơ được thiết kế kín với các lưới tản nhiệt kim loại được sơn đồng màu thân xe độc đáo. Phần kính ở giữa mui xe cũng có thiết kế đặc biệt kết hợp hoàn hảo với phần đuôi xe và cánh gió phía sau.

Cụm đèn hậu được làm kiểu dải LED giống với Ferrari Daytona SP3 vừa ra mắt với hai dải LED mỗi bên. Phía trên là cánh gió cố định trong khi bên dưới có sự xuất hiện của bộ khuếch tán cỡ lớn được làm bằng sợi carbon, tích hợp hai ống xả cỡ lớn.

Mặc dù không có ảnh nội thất được công bố nhưng Ferrari đã cho biết bảng táp-lô và vô-lăng của xe. Theo đó, chiếc Ferrari SP48 Unica sẽ có thiết kế táp-lô và vô-lăng tương tự như Ferrari F8 Tributo trong khi màn hình thông tin sẽ là dạng điện tử.

Thông số kỹ thuật không được công bố. Tuy nhiên, chiếc SP48 Unica vẫn sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít của Ferrari F8 Tributo đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp

Chủ nhân của chiếc xe có thể phải trả số tiền lên đến hơn 2 triệu USD để có thể yêu cầu Ferrari tạo ra chiếc SP48 Unica và thậm chí phải chờ vài năm để thương hiệu này hoàn thành chiếc xe.