Điểm danh 6 mẫu mô tô phân khối lớn có anh em họ tại Trung Quốc

Admin
Có lẽ 6 mẫu mô tô dưới đây rất xuất sắc nên vô tình có thêm anh em họ bất đắc dĩ trên thị trường Trung Quốc.

1. Motrac Unicorn

Thứ nhất phải kể đến là chiếc Motrac Unicorn 800 vay mượn thiết kế từ chiếc sportbike cổ điển Superveloce 800 của MV Agusta, điển hình là cụm đèn pha tròn đậm chất classic của phiên bản xịn xò tới từ vùng Varese. Trong khi đó các đường nét tạo hình thân xe không được trau chuốt và tỏ ra tương đối thô, đặc biệt đuôi xe là sự lai tạp giữa một chiếc sportbike với một chiếc cruiser.

Mặc dù cũng được trang bị khối động cơ 800cc tương tự như MV Agusta Superveloce nhưng sức mạnh của Motrac Unicorn chỉ khiêm tốn ở mức 60 mã lực và mô-men xoắn 70Nm - thua kém rất nhiều so với phiên bản gốc.
2. Lifan Hunter 125
Nếu mẫu xe trên mặc dù có phần nào đó giống với phiên bản gốc nhưng ít nhất nhà sản xuất cũng đã tự xào xáo lại để có một thiết kế riêng thì Lifan Hunter 125 lại hoàn toàn khác. Nhìn vào mẫu xe tới từ Trung Quốc, ai cũng sẽ lầm tưởng đây là một chiếc Ducati Scrambler Icon thu nhỏ.

Ngay từ thiết kế bên ngoài Lifan Hunter đã copy tỉ mỉ đến từng chi tiết của chiếc Scrambler xịn. Từ cụm đèn pha, bảng đồng hồ tròn đến bình xăng hình giọt nước đều mang đến những nét cổ điển đặc trưng. Tuy nhiên khối động cơ của Hunter chỉ là cỗ máy xi-lanh đơn 125cc thay vì V-Twin 803cc.

3. Wuxi Feihao S450RR

BMW S 1000RR thế hệ mới là nạn nhân tiếp theo của nhà sản xuất Wuxi Feihao của Trung Quốc, chiếc S450RR sở hữu ngoại hình từ đèn pha, bộ quây đến thiết kế tem với ba màu đặc trưng đỏ/trắng/xanh lam tương tự mẫu siêu mô tô tới từ Đức.Điểm đáng chú ý khác trên S450RR là hốc bên trong dưới cụm đèn pha được trang bị thêm hai bóng projector giống mẫu Yamaha R1. Trong khi thiết kế phần đuôi xe được nhận định là giống với Ninja 300 của Kawasaki. Chiếc sportbike đến từ Trung Quốc sử dụng động cơ 2 xi-lanh 450cc.

4. Moxiao 500RR
Ngoại hình của Moxiao 500RR không khác gì chiếc Ducati Panigle 959 của hãng xe nước Ý hay nói chính xác hơn là nhái hoàn toàn. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ vào mức độ hoàn thiện của chiếc xe, rõ ràng phiên bản “nhái” không có độ hoàn chỉnh trong từng chi tiết nhỏ. Ngoài ra, Moxiao cũng khá táo bạo khi copy nguyên phông chữ mà Ducati sử dụng cho tên thương hiệu của mình trên dàn áo cùng màu sơn đỏ nổi bật.

Trái ngược với diện mạo hầm hố bên ngoài, Moxiao 500RR chỉ trang bị khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 471cc, công suất cho ra 47,5 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 43Nm tại 7.000rpm.
5. Huaying R6

Hãng xe Huaying đã khiến không ít các tín đồ yêu thích 'ngựa hoang' Yamaha R6 nói riêng và mô tô phân khối lớn nói chung đã phải bất ngờ khi giới thiệu mẫu Huaying R6. Nhà sản xuất Trung sao chép y hệt từng chi tiết kế từ tạo hình đầu xe, bình xăng, đuôi xe,… ngay cả tên R6 cũng không khác gì mẫu sportbike của thương hiệu xe Nhật Bản.

Dù cho làm nhái kiểu dáng hãng xe Trung Quốc vẫn không thể copy”công nghệ động cơ của Yamaha R6. Vì Huaying R6 chỉ sử dụng động cơ xi-lanh 500cc sản sinh công suất 37 mã lực và mô-men xoắn 35Nm.


6. Yamax Z400
Kawasaki Z1000 luôn là mẫu mô tô được nhiều người lựa chọn nhưng cũng chúng vì sự phổ biến của chiếc xe này nên đã có nhiều phiên bản nhái của mẫu xe thần thánh. Triết lý thiết kế Sugomi đặc trưng của dòng naked bike nhà Kawasaki đã được vay mượn để sử dụng trên Yamax Z400 từ phần đầu xe, hệ thống ống xả đến bình xăng cơ bắp đều có nét tương đồng.