Đánh giá Lexus GS 350 2016 tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Chiếc sedan thể thao hàng đầu của Lexus là GS350 đã cập bến phiên bản 2016 tại Việt Nam, vậy phiên bản này có những đặc điểm gì nổi bật

Cuối cùng thì chiếc sedan thể thao Lexus GS 350 mới cũng đã về tới Việt Nam. Được biết trong năm 2015 trên thế giới, GS 350 luôn là một trong những mẫu xe hàng đầu trong cùng phân khúc được lựa chọn. Vậy GS 350 mới có những gì mới ? Autovina sẽ chia sẻ với các bạn những đặc điểm nổi bật của Lexus GS 350 mới đã làm nên thành công đó.   Xem VIDEO

đánh giá lexus gs350 2015

Hình dáng và các tùy chọn

Một vài năm trước đây Lexus đã thiết kế lại hoàn toàn một phiên bản sedan thể thao sang trọng của mình, chiếc GS 350. Cuối cùng phiên bản GS 350 mới đã ngay lập tức được giới thiệu vào thị trường Việt Nam và Autovina đã có chuyến lái thử cũng như trải nghiệm với chiếc xe phiên bản mới này.

đánh giá lexus gs350 2015

Một điểm mới là kính chắn gió và kính cửa số cánh cửa trước được chế tạo đặc biệt có tính cách âm cao, tạo cho khoang lái có được một không gian yên tĩnh, thư giãn khi lái xe. Cửa sổ trời cũng như cốp sau được đóng mở bằng điện với chức năng chống kẹt. Ống xả đôi được thiết kế theo hình chữ nhật to, mạ Chrom càng tạo cho chiếc xe tăng thêm tính thể thao.  

Chiếc GS 350 mới thực sự đã tạo ấn tượng mạnh cho chúng tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên về những gì mà Lexus đã sáng tạo trên phiên bản mới này. Được xếp vào dòng phân khúc sedan thể thao sang trọng hạng trung, Lexus GS 350 được thiết kế cho 5 người ngồi.

đánh giá lexus gs350 2015 phần sau xe  đánh giá lexus gs350 2015

Có thể nói sự thay đổi rõ nhất, dễ nhận thấy nhất của Lexus GS 350 là phần đầu xe được thiết kế với các đường sắc nét được củng cố và sáng tạo từ những nét đặc trưng của phiên bản coupe thể thao F Sport. Đây có lẽ cũng là ý tưởng của các kỹ sư thiết kế muốn sáng tạo ra GS 350 mới là một chiếc sedan có tính năng vận hành thể thao hơn và mạnh mẽ hơn.

Những điểm tương đồng với phiên bản thể thao F Sport được thể hiện rõ nhất ở các chi tiết   đầu xe như hệ chiếu sáng của GS 350 gồm đèn pha 3 bóng, đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù và cụm đèn hậu đều dạng LED được thiết kế theo biểu tượng chữ “L” đặc trưng của Lexus. Lưới tản nhiệt hình con suốt cũng được thiết kế to hơn với đường viền mạ Chrom to khoẻ. Mâm xe 18-inch được trang bị tiêu chuẩn theo xe với bộ lốp rộng bản đậm chất thể thao 235/45R18 cùng với các gân nổi trên nắp ca-pô và hai bên hông xe lại càng tôn thêm tính thể thao cho chiếc xe.

gương xe đầu xe đèn sau đánh giá lexus gs350 2015

Một điểm mới nữa là mặc dù được thiết kế theo phong cách thể thao hơn, nhưng Lexus hoàn toàn không coi nhẹ việc tập trung nâng cao những tiện nghi thoải mái và sang trọng cho chiếc sedan thể thao GS 350 phiên bản mới này. Những đặc điểm này làm cho GS 350 vẫn thích hợp cho việc đi lại hàng ngày và cho cả những chuyến đi xa dài ngày. Vì vậy, với tính năng vận hành mạnh mẽ cùng với chất lượng nội thất sang trọng và nhiều tính năng công nghệ đã làm cho Lexus GS 350 mới được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm và trở thành một trong những phiên bản rất đặc biệt của Lexus có thể thách thức với các thương hiệu châu Âu nổi tiếng lâu đời như Mercedes, BMW hay Audi.

mặt trước đánh giá lexus gs350 2015

Thiết kế nội thất và tính năng đặc biệt

Vào bên trong xe bạn có thể nhận thấy ngay một điểm mới nữa của GS 350 là màn hình cảm ứng điều khiển 8 inch nằm ngay chính giữa bảng tap-lô, có chức năng kiểm soát, lựa chọn và điều chỉnh các tính năng khác nhau như âm thanh, radio, kết nối điện thoại và cả các chế độ điều hoà. Chỉ có điều là hệ thống điều khiển màn cảm ứng theo dạng “chuột” máy tính là cách duy nhất để theo dõi các thông tin kết nối thì chưa thực sự tạo cảm giác chính xác, tiện dụng, sang trọng như “bàn chuột cảm ứng” trên dòng Lexus NX300h hay của một số mẫu xe cùng phân khúc mà chúng tôi đã có dịp trải nghiệm.  

nội thất

Mặc dù thông điệp của Lexus Việt Nam là không chú tâm vào doanh số mà vào việc làm tăng sự hài lòng của khách hàng, nhưng việc Lexus Việt Nam tung ra phiên bản sedan thể thao GS 350 vào thời điểm này cũng là nhắm vào các nhóm phân khúc khách hàng của Audi A6, BMW 5 Series hay Mercedes-Benz E-Class. Ngoài ra đối với những dòng xe sedan thể thao sang trọng khác ngoài các dòng xe Đức tại Việt Nam thì phải kể đến Jaguar XF.

Như với hầu hết các xe Lexus khác, nội thất GS 350 được hoàn thiện thủ công với những vật liệu chất lượng đẳng cấp như chất liệu da cao cấp, nhôm và gỗ mà thường được thấy trong các mẫu xe hạng sang cao cấp đến từ nước Đức. Ghế trước được tích hợp khá nhiều tính năng tinh chỉnh để tạo được một tư thế dễ chịu nhất cho những chuyến đi liên tục kéo dài hàng giờ. 

đồng hồ màn hình hiển thị

Là dòng sedan thể thao nhưng khoang hành lý phía sau của GS 350 có thể tích 520 lít, khá rộng rãi và thoải mái cho cả nhóm 5 người cúng tôi cùng với đồ đạc hành lý. Tuy nhiên hàng ghế sau không gấp lại được nên không mở rộng được không gian chứa đồ, nhưng có lỗ mở ở giữa hàng ghế sau (nơi vị trí tay vịn) để cho những vật dụng dài quá khổ có thể để xuyên qua.

GS 350 mới được trang bị mâm 18-inch tiêu chuẩn, gương sấy, cửa sổ trời, nút điện khởi động, kiểm soát hành trình (cruise control), 5 chế độ lái: Eco (Tiết kiệm), Normal (Thông thường), Sport (Thể thao), Sport + và Customize (tuỳ chọn theo lái xe). Ngoài ra GS 350 còn chế độ lái Snow (Trơn trượt) khi xe đi vào đường ướt hay trơn trượt, gương chống chói tự động, ghế lái bọc da điều khiển điện 18 hướng (gồm cả 2 hướng phồng lưng ghế “Lumbar”) với hệ thống lưu nhớ vị trí ghế.

toàn cảnh nội thất

Cả ghế trước và sau đều được trang bị hệ thống sưởi ghế. Đây có thể nói là một tính năng vô cùng thuận tiện cho chuyến lái thử và trải nghiệm tại Quảng Ninh vừa qua của chúng tôi, đúng vào đợt thời tiết rét nhất trong 40 năm qua tại các tỉnh phía Bắc. Nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội đã xuống tới 6 độ. Tại một số nơi vùng Tây Bắc nhiệt độ còn xuống dưới 0 độ và bắt đầu có tuyết rơi nhẹ. Cùng với điều hoà ấm, cảm giác ấm áp từ ghế và lưng ghế thật dễ chịu và tuyệt vời khi trải nghiệm chiếc xe trong điều kiện thời tiết lạnh giá rét buốt đến như vậy.

Về mặt công nghệ, GS 350 có các  trang bị tiêu chuẩn gồm giao diện cảm ứng  điều khiển từ xa của Lexus với một màn hình 8-inch ở trung tâm, kết nối điện thoại Bluetooth và kết nối âm thanh, camera lùi truyền hình vệ tinh và đài radio, iPod / USB giao diện và jack âm thanh phụ trợ cùng tính năng hiển thị thông tin tốc độ, tiêu thị nhiên liệu…trên kính lái.

bệ điều khiển

Điều đáng nói ở đây là bên cạnh những công nghệ hiện đại, Lexus vẫn muốn giữ một chút nét cổ điển cho GS 350 như đồng hồ kim, đầu đọc đĩa CD cùng với hệ thống dàn âm thanh surround 17 loa đẳng cấp của Mark Levinson.  

Theo Lexus, có rất nhiều trang bị tuỳ chọn riêng biệt có sẵn cho GS 350 theo từng khu vực thị trường khác nhau. Tại Việt Nam bạn vẫn có thể dễ dàng có được một chiếc GS 350 với gói “Khí hậu Lạnh” (Cold Weather) gồm hệ thống sưởi ghế, sưởi vô lăng, kính cửa trước không đọng nước... cho các vùngĐộng  giá lạnh phía Bắc. Ngoài ra còn có các gói Premium đẳng cấp và Luxury sang trọng cho nhưng ai muốn khẳng định cá tính riêng của mình.

cần số

Đặc biệt gói Vận hành thể thao “F Sport Package” là gói nâng cao của gói Premium được bổ xung thêm mâm 19 inch, lốp hiệu suất cao (loại lốp thường được trang bị cho các dòng xe dẫn động 4 bánh để dùng trong mọi điều kiện thời tiết), kiểu dáng ngoại thất độc đáo, thêm cánh lướt gió phía sau, hệ thống giảm xóc treo được thiết kế thể thao, một hệ thống lái điểu chỉnh được tỷ lệ truyền, hệ thống phanh được nâng cấp và ghế điều chỉnh điện 18 hướng. 

Động cơ

Lexus GS 350 2016 được trang bị động cơ V6 3.5 lít, công suất 316 sức ngựa tại số vòng quay  6.400 vòng/phút, mô-men xoắn  380 Nm tại 4.800 vòng/phút. GS 350 có hai phiên bản dẫn động cầu sau với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Trong chuyến lái thử của Autovina, chúng tôi lái thử nghiệm chiếc GS 350 đời mới nhất của Lexus với hộp số tự động 8 cấp, tay lái trợ lực điện, có khả năng tăng tốc lên tới 100 km/h trong 6 giây. Xe có tốc độ cao nhất là 235 km/h. Tuy nhiên phiên bản này tại Việt Nam chưa được trang bị tính năng “Bật – Tắt” (Start – Stop) tự động khi dừng xe như bản tiêu chuẩn nên chưa tối ưu được mức tiết kiệm nhiên liệu, mặc dù xe có chế độ lái ECO. Mặc dù đây không phải là chuyến thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu, nhưng theo thông tin hiển thị trên màn hình nhỏ thì GS 350 có mức tiêu thụ khoảng 14 lít/100 km trong thành phố, 10 lít/100 km trên đường hỗn hợp và khoảng 7.5 lít trên đường cao tốc.

An toàn

Như các dòng xe hạng sang khác, các hệ thống an toàn tiêu chuẩn đều có trên Lexus GS 350 mới như phanh ABS, hệ thống ổn định và kiểm soát độ bám đường, túi khí đầu gối phía trước, túi khí dài hai bên, phía trước và túi khí bên hông phía sau, camera chiếu hậu, ghế trước tựa đầu chủ động và nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác.

Những tính năng an toàn tuỳ chọn gồm các cảm biến trước và sau xe, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật cản phía sau, kiểm soát làn đường, cảnh báo buồn ngủ và cảnh báo va chạm phía trước sẽ kích hoạt hệ thống phanh cùng với dây an toàn đồng thời được siết chặt.

Vận hành

vận hành

GS 350 mới thực sự là mẫu xe kết hợp hài hoà giữa một chiếc sedan tiện nghi sang trọng với một chiếc thể thao mạnh mẽ. Khi vào xe, ghế lái và vô lăng tự động di chuyển vào vị trí thích hợp nhất cho lái xe mà đã được lưu vào bộ nhớ của xe. Tuy vậy vô lăng vẫn có thể điều chỉnh điện lên xuống ra vào bằng nút bên trái phía dưới vô lăng. Khi ra khỏi xe cũng vậy, ghế và vô lăng lại di chuyển để tạo không gian rộng hơn cho bạn xuống xe được dễ dàng.

Có điều lưu ý là phanh tay của GS 350 là phanh điện và nút nhấn nằm khuất ngay bên cạnh nút khởi động, sẽ làm bạn phải loay hoay để tìm, nếu lần đầu ngồi lên xe. Là xe sedan theo xu hướng thể thao nên vô lăng trợ lực điện khá nhẹ nhàng khi đi trong phố và đầm chắc khi chạy tốc độ cao. Độ đầm chắc được thể hiện rất rõ khi chạy trên đường cao tốc Hà Nội – Hải phòng với tốc độ 120 km/h mà vô lăng hoàn toàn không một chút gợn rung dù là nhỏ nhất. Điều này cũng phải cảm ơn hệ thống khung gầm và các hệ thống an toàn ổn định của GS 350 khi vận hành ở tốc độ cao. 

đánh giá vận hành lexus gs350 2015

Với kính chắn gió và kính cửa số cánh cửa trước được chế tạo đặc biệt có tính cách âm cao nên không gian khoang lái bên trong GS 350 được cách âm rất tốt, chúng tôi hầu như không nghe tiếng gió hay tiếng ồn từ dưới đường vọng lên vào xe. 

Một điểm đáng nói ở đây là trong khi các hãng đối thủ thường dùng động cơ tăng áp Turbo để tăng công suất, thì GS 350 là một trong số ít mẫu xe không đi theo hướng này. GS 350 vẫn dùng động cơ V6 hút khí tự nhiên mà vẫn đạt được công suất lớn bằng cách tăng số vòng quay của động cơ. Có lẽ vì điều này mà tiếng “bô” của GS 350 nghe hơi “êm dịu”, kể cả khi tăng tốc hay tăng mạnh chận ga, mà không “gầm rú” như các động cơ có gắn Turbo.

Kết luận 

Thực sự Leuxs GS 350 mới đã tạo được một ấn tượng đặc biệt ở những đường nét thiết kế ngoại thất. Sự sang trọng trong việc kết hợp yếu tố giữa hiện đại và cổ điển, những tính năng công nghệ hiện đại đã làm chúng tôi hiểu được vì sao GS 350 lại gặt hái được nhiều thành công trong năm 2015 và là một trong những đối thủ đáng gờm đối với những thương hiệu xe đến từ nước châu Âu như Mercedes E-Class, Audi A6, BMW 5Series hay Jaguar XF, nếu mức giá không phải là điều quan tâm chính.   

Xem VIDEO