Chính thức khởi động chương trình "Chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam"

Admin
(Autovina) - Toyota Việt Nam đã kết hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) tổ chức lễ phát động chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam

Sáng nay, 28/02/2016, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã phát động chương trình "Chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam", đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác của Ủy ban ATGTQG với công ty Toyota Việt Nam (TMV) trong giai đoạn 2015-2018.

lễ khởi động chương trình chung tay vì an toàn giao thông quốc gia

Mục đích của Chương trình nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông của người tham gia giao thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của các cơ quan chức năng. Qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho Việt Nam.

Chương trình được triển khai với hoạt động khởi đầu là "Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông nhằm khuyến khích việc thay đổi hành vi của người điều khiển ô tô tại Việt Nam. Tập trung vào 3 nội dung, gồm: "Không sử dụng điện thoại khi lái xe", "Không lái xe khi đã uống rượu/bia" và "Thắt dây an toàn khi lái xe ô tô".

Nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền, các thông điệp ý nghĩa về ATGT nói trên trong cộng đồng, chương trình còn trưng bày các poster tuyên truyền với nội dung nói trên tại Trụ sở chính, các chi nhánh, Hệ thống đại lý và các nhà cung cấp của Toyota Việt Nam (TMV), văn phòng Ủy ban giao thông các tỉnh, thành phố, các trung tâm đăng kiểm...bên cạnh việc đăng nội dung tuyên truyền này trên các màn hình LCD tại các tòa nhà lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, trong buổi lễ phát động, Ủy ban ATGTQG và TMV phối hợp với diễn đàn Otofun đã tổ chức khởi động "Cuộc thi sáng tác phim ngắn (video clip) với 2 chủ đề gồm: "Không nhắn tin khi lái xe" và "Thắt dây an toàn khi lái xe", và thiết kế nhãn dán (sticker) tập trung vào nội dung "Không nhắn tin khi lái xe". Cuộc thi này sẽ được thực hiện trong thời gian từ 29/02/2016 - 09/04/2016 thông qua mạng xã hội Facebook của Ủy Ban ATGTQG.

cách khách tham dự trò chơi lái xe an toàn

Có mặt tại buổi lễ, nhiều người đã tham gia trò chơi "Lái xe an toàn" với thử thách vừa nhắn tin vừa lái xe đi đúng theo sa hình mà không được làm đổ cọc

Tại buổi lễ, Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát biểu: “Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã ban hành Kế hoạch số 594/KH-UBATGTQG ngày 31-12-2015 về Năm An toàn giao thông năm 2016 với chủ đề: “Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”. Chương trình hợp tác về cải thiện ATGT giữa Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và TMV là một trong những hoạt động tích cực góp phần đạt được mục tiêu đó. "

ông khuất việt hùng phát biểu tại chương trình chung tay vì an toàn giao thông quốc gia

Ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG phát biểu trong buổi lễ sáng nay.

Cũng tại buổi lễ, Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc TMV nhấn mạnh: "Những người điều khiển ô tô chính là  những tấm gương tốt để gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng noi theo về việc nâng cao ý thức an toàn giao thông. Với sự tham gia tích cực của các bạn, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người tham gia chương trình này để góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn hơn cho Việt Nam và từng bước hướng tới mục tiêu “Không tai nạn giao thông” trong tương lai”.

ông Maruta, tổng giám đốc TMV chia sẻ tại chương trình chung tay vì an toàn giao thông quốc gia

Ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV chia sẻ tại buổi lễ khởi động chương trình

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chỉ tính riêng trong tháng 2, toàn quốc xảy ra 1.904 vụ, làm chết 856 người, làm bị thương 1.817 người. So với cùng kỳ năm ngoái, toàn quốc giảm 32 vụ nhưng lại tăng 70 người chết và tăng 99 người bị thương. Số liệu trên phần nào cho thấy diễn biến khó lưởng của tình trạng tai nạn giao thông ở thời điểm hiện tại.