Bentley xuất xưởng chiếc Mulsanne cuối cùng

Admin
Chiếc Bentley Mulsanne cuối cùng đã được xuất xưởng, thuộc phiên bản 6.75 Edition Mulliner. Sau khi mẫu xe này bị khai tử, Flying Spur sẽ là chiếc xe đầu bảng của Bentley.

Chiếc Bentley Mulsanne cuối cùng đã được xuất xưởng. Mẫu xe này chính thức bị thương hiệu Anh quốc khai tử. Như vậy, Flying Spur sẽ trở thành mẫu xe đầu bảng của Bentley. Hãng chưa tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc Mulsanne cuối cùng. "Điểm đến tương lai của chiếc xe vẫn đang là bí mật", hãng cho biết. Nhưng rất có thể, chiếc xe này sẽ được Bentley giữ lại như một phiên bản đặc biệt và trưng bày trong bảo tàng của hãng.

Từ mẫu Bentley Mulsanne thứ 2 cho đến chiếc cuối cùng đều thuộc phiên bản 6.75 từ Mulliner. Đây là phiên bản giới hạn, chỉ có 30 chiếc trên toàn thế giới, tên gọi 6.75 Edition là để "tri ân" động cơ 6.75L huyền thoại trên mẫu xe này.

Ngoại thất xe được phối hỗn hợp 2 tone màu hồng ánh kim nửa trên và xanh Vonfram ở nửa dưới. Thế hệ hiện tại của Bentley Mulsanne được cho ra mắt tại sự kiện Pebble Beach Concours năm 2009. Trải qua 11 năm, có tổng cộng 7.300 chiếc Mulsanne đã được bán ra.

Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, hãng đã cho ra mắt thêm phiên bản Mulliner Driving Specification vào năm 2012. Mẫu xe siêu sang sở hữu nhiều tiện nghi hơn như cửa sổ trời toàn cảnh, tủ lạnh mini. Biến thể Mulsanne Speed là mẫu xe hiệu suất, ra mắt vào năm 2015, sử dụng động cơ V8 6.75L, cho công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

Vào năm 2016, Bentley một lần nữa làm mới kiểu dáng của Mulsanne. Lưới tản nhiệt được thiết kế lại rộng hơn, đèn pha cũng được sửa đổi. Nội thất được nâng cấp, đặc biệt là hệ thống thống tin giải trí. Bentley cũng giới thiệu một phiên bản trục cơ sở kéo dài của Mulsanne, thêm không gian rộng hơn cho hành khách phía sau.

Để kỷ niệm sự kết thúc của Mulsanne, hãng xe Anh quốc đã giới thiệu phiên bản 6.75 Edition Mulliner vào năm 2020. Ngoại hình xe nổi bật với các chi tiết trang trí mạ chrome. Bộ mâm được sử dụng là loại hợp kim, hai tone màu kích thước​​ 21 inch, vòm bánh xe mỗi bên được tô điểm bởi huy hiệu 6.75 Edition.

Bên trong nội thất, các cửa điều hòa được thiết kế như nắp dầu động cơ. Mặt đồng hồ và các cụm đồng hồ đo nhỏ gọn có các hình vẽ sơ đồ của động cơ V8, trong khi mặt trước của taplo và các ốp trang trí nội thất màu đen bóng cao cấp, pha kèm với chất liệu Nhôm Dark Engine Spin.

Sự kết thúc của Bentley Mulsanne cũng là dấu chấm hết cho động cơ V8 6.75L của hãng, kể từ khi được sản xuất vào năm 1959. Phiên bản đầu tiên của động cơ chỉ có công suất 180 mã lực, cho đến phiên bản cuối cùng là 530 mã lực.