Genteleman Day 2021 - Lịch lãm theo cách đặc biệt

Admin
Do ảnh hưởng của dịch, ngày hội The Distinguished Gentleman's Ride (DGR) Việt Nam 2021 đã diễn ra tại Hà Nội một cách đầy ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch.
Sự kiện nổi tiếng The Distinguished Gentleman's Ride (DGR) quy tụ các quý ông lịch lãm chạy mô tô cổ điển lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012 tại Úc. Sau 1 thập kỷ huy hoàng, sự kiện này đã trở thành thành một ngày hội đặc biệt với các biker trên toàn cầu. Tại sự kiện, các quý ông sẽ khoác lên mình những bộ trang phục lịch lãm cùng chiếc xe mô tô Classic quyến rũ,diễu hành nhằm gây quỹ cho chương trình nghiên cứu chống lại căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến - một căn bệnh của phái mạnh.
 
Tại Việt Nam, ngày hội này du nhập và được tổ chức lần đầu vào năm 2014, sau đó trở thành sự kiện thường niên vào Chủ Nhật cuối cùng của tháng 9. Thế nhưng, sau khi DGR 2020 kết thúc, một sự chuyển đổi đã diễn ra và sau khi "chốt" lịch, ban tổ chức DGR đã quyết định rời ngày hội này sang Chủ Nhật cuối cùng của tháng 5 hằng năm. 
Sau 2020, chủ đề của năm 2021  được gọi tên là "Ride Solo - Together". Đây cũng là một năm khá đặc biệt với The Distinguished Gentleman's Ride bởi sự kiện lần này cũng để kỉ niệm 10 năm kể từ ngày đầu tiên mà các Classic Biker hội tụ lại với nhau trong một ngày đầy ý nghĩa. Thế nhưng, do ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 mà các phương thức tổ chức đã hoàn toàn bị thay đổi.
Theo đó, tại Việt Nam ngày hội này đã được tổ chức một cách an toàn và hiệu quả, các biker đã có một ngày hội vừa có thể chạy xe nhưng vừa đảm bảo an toàn phòng dịch một cách tốt nhất. Từ đó, những chiếc khẩu trang lại thành một trong những phụ kiện không thể thiếu với các biker.
Ngoài ra, ở lần này, không còn sự tập trung đông đúc và hoành tráng như các năm trước dịch. Người tham giai phải chia thành các nhóm nhỏ dưới 10 người để thay nhau di chuyển đến địa điểm check-in. Sau đó, các hội nhóm riêng lẻ hoặc các biker đi một mình sẽ tự di chuyển, chạy xe quanh các khu phố để tạo nên những hình ảnh đẹp nhất.
Tại sự kiện năm nay, có khá nhiều những mẫu xe cổ điển và tân cổ điển nổi tiếng đến từ nhiều hãng xe trên thế giới như Ducati, Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield và ngoài ra, còn có sự góp mặt của những mẫu xe tay ga Vespa "bảnh chọe" đến từ Piaggio. Sự đa dạng trong các mẫu xe đang ngày càng phát triển tại Việt Nam khi các hãng xe lớn đều đã "tham chiến" với các mẫu xe tân cổ điển đẹp mắt. Điển hình, những mẫu xe thuộc dòng Neo Sport Cafe của Honda, dòng xe Street Stwin của Triumph hay những mẫu xe nhỏ như Yamaha XSR 155 cũng đều là những mẫu xe có vẻ đẹp trường tồn.
 
Với những thay đổi đặc biệt, DGR Hanoi 2021 sẽ là một trong những lần diễn ra sự kiện đáng nhớ nhất với các biker Thủ Đô bởi nó sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy hụt hẫng. Thế nhưng, với tinh thần hừng hực của những biker, ngày hội của các quý ông hứa hẹn sẽ trở lại đầy ngoạn mục vào một ngày không xa.