Alonso mong chờ một chiến thắng tại Anh GP

Sau chiến thắng chặng đua khai mạc tại Bahrain, không còn ai biết đến một Alonso đầy khí phách dẫn đầu đoàn đua từ đó đến nay.
Chính vì vậy, Alonso đang khát khao một chiến thắng hơn bao giờ hết. Thứ nhất, chiến thắng đó chính là sự bảo vệ danh dự cho tay đua người Tây Ban Nha vì anh được kì vọng rất nhiều. Thứ hai, Alonso cần chiến thắng để khôi phục lại tinh thần chiến đầu cho toàn đội, trong đó có cả Massa đang biến mất thực sự từ đầu mùa giải đến nay. 
 
Alonso là người hiểu rõ điều này hơn ai khác nên trước chặng đua Anh GP diễn ra vào cuối tuần này anh đã mong chờ một “phép lạ” bên cạnh sự cố gắng và nỗ lực của chính bản thân tay đua này. 
 
“Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ rất khó ở đây, các yếu tố, đặc điểm của đường đua không phải dễ dàng có được một chiến thắng với sự cạnh tranh khốc liệt từ các tay đua đến từ các đội khác. Tôi biết, Anh GP không giống như các đường đua tại Canada hay Valencia.” Alonso chia sẻ. 
 
Tuy nhiên, Alonso có phần hơi mê tín khi cho rằng hai tuần vừa qua anh đã kém may mắn trong khi đua nên đã không giành được chiến thắng. 
 
“Hi vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp. Tôi đã có hai tuần quá kém may mắn vì vậy tôi không mong chờ điều tương tự sẽ diễn ra.” Alonso nhấn mạnh. 
 
Hiện tại, Alonso đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tổng, kém đối thủ nhiều duyên nợ trên cả đường đua và ngoài đời Hamilton đến tận 29 điểm. 
 
Có thể nói cơ hội giành chức vô địch mùa gải F1 2010 với Alonso là điều hoàn toàn không hề dễ dàng vì các chặng đua còn lại không nhiều và Hamilton cũng không phải “tay mơ” bên cạnh những tay đua khác cũng rất mạnh là Vettel, Webber đến từ Red Bull Racing và Button của McLaren.  
 
Hơn nữa, chặng Anh GP lại là quê nhà của McLaren nên xem ra mọi thứ rất khó khăn cho tay đua người Tây Ban Nha có cơ hội vượt lên. 
 
Alonso mặc dù biết cơ hội của mình rất ít những vẫn đang tự trấn an mình: “Như tôi đã nói, tôi không máy mắn trong hai chặng gần đây nên cơ hội vượt qua Hamilton là không có nhiều. Để vượt qua được anh ấy ít nhất tôi phải giành được 30 điểm. Vẫn đề khá nan giải nhưng tôi tin với sự cố gắng mọi thứ sẽ được đền đáp.”
 
Theo Autopro
autovina