Alonso đánh bại Vettel trong ngày chạy thử đầu tiên

Admin
Khoảng cách giữa Vettel và Alonso chỉ đúng 0,073 giây nhanh hơn đã giúp Alonso qua mặt được tay đua số 1 của Red Bull Racing.

Đường đua Monaco GP có một vị trí đặc biệt trong lịch sử môn đua xe F1, được coi như chặng đua danh giá nhất trong lịch trình thi đấu hằng năm. Chính vì vậy, khi đến chặng đua này rất nhiều tay đua đã rất hứng khởi. 

Bên cạnh yếu tố “nghỉ xả hơi” tại Công quốc Monaco, các đội đua vẫn không thể quên đi tính cạnh tranh khắc nghiệt khi đến với đường đua này. “Vui chơi không quên nhiệm vụ” là yếu tố đầu tiên mà các tay đua sẽ phải xác định khi đến với đường đua có phong cảnh tuyệt đẹp này. 

Người đã tạo dấu ấn đầu tiên cho mùa giải F1 2010 tại Monaco GP chính là cái tên Fernando Alonso, người vừa giành vị trí Podium thứ hai vừa qua. Với những quyết định chính xác trong suốt buổi lái thử, Alonso đã xuất sắc giành được vị trí đầu tiên với thành tích 1:15.927 sau 31 vòng. 

Trong khi đó, tay đua đang được đặt mục tiêu đánh bại đầu tiên là Vettel của Red Bull Racing chỉ kém hơn Alonso chút xíu khi về với bảng thời gian 1:16.000.  

Tiếp ngay sau đó là sự bám đuổi của các tay đua khác là Kubica, Webber, Massa, Schumacher và Hamilton. Người đứng đầu bảng xếp hạng Button chỉ về thứ 8 hơn Sutil của Force India đúng một bậc. 

Cũng phải nhắc thêm rằng Mocano GP cũng là đường đua có khá nhiều tai nạn thảm khốc dù không được chạy ở tốc độ cao. 

 Đầu tiên là năm 1952, trong cuộc đua xe hơi thể thao, ngôi sao F1 54 tuổi - Luigi Fagioli - gặp tai nạn, bị thương nặng và sau đó qua đời. Năm 1955, chiếc xe của Alberto Ascari bay từ trên đường xuống dưới cảng. Tay đua người Italy bình an vô sự nhưng chỉ 4 ngày sau, anh tử nạn khi đang chạy thử một chiếc xe ôtô thể thao ở đường đua Monza. Năm kế tiếp, xe của Stirling Moss cùng 2 đồng hương người Anh - Mike Hawthorn và Peter Collins - gãy nát khi húc vào nhau.  

Do đó, có thể thấy mỗi khi đến với Monaco GP các tay đua thường có nhiều cảm xúc dâng trào và chiến thắng được tại đường đua này cũng không hề dễ dàng chút nào. 

Ngày mai các đội sẽ tiếp tục lái thử ngày thứ hai tại Monaco GP và sau đó sẽ là chặng đua phân hạng vào ngày tiếp theo.

 

Autovina

Theo autopro, PlanetF1

autovina