Ducati Scrambler - Thời trang nét cổ điển

Admin
(Autovina) – Ducati Scrambler hôm nay ra mắt tại Hà Nội, một tuần sau khi ra mắt tại TP HCM.

(Autovina) – Ducati Scrambler hôm nay đã ra mắt những người đam mê xe máy phân khối lớn tại Hà Nội, một tuần sau khi ra mắt chính thức tại TP HCM. 

Ducati Scrambler

Nói đến Ducati thường hay nghĩ đến dòng naked bike mạnh mẽ, “hầm hố” và đầy nam tính. Khi Ducati giới thiệu Scrambler, cái tên nghe chưa được quen lắm và với vẻ ngoài thoạt trông không có nét gì gọi là “Ducati”, nhưng rồi phải sau một lúc ngăm nghía, cái chất “Ducati” mới thể hiện rõ.

Đi ngược lại lịch sử chút để tìm hiểu kỹ hơn về Scrambler. Dòng Scrambler khởi sự đầu tiên là dành cho thị trường Mỹ. Sau nhiều lần thay đổi cho đến năm 1968, chiếc Scrambler đầu tiên thực thụ đã ra đời với khoang đặt động cơ tương tối lớn, đầu tiên là hai phiên bản dung tích 250cc và 350cc, sau đó Ducati tiếp tục cho ra đời phiên bản 450 cc vào năm 1969.

Scrambler là một trong số ít những dòng xe máy còn dùng động cơ Xi-lanh “đầu bò” Desmo. Sau nhiều lần căn chỉnh về kỹ thuật, năm 1974, việc sản xuất Scrambler bị ngừng lại.

Tuy vậy nhưng Srambler lại khá thành công về thương mại mà lý do chính là sự đa dạng về chủng  loại của nó. Scrambler có cấu trúc khung tuyệt vời (thậm chí nó còn được dùng cho các cuộc đua trên đường đua, việc tưởng chừng như không thể trong lịch sử của ngành xe máy hồi đó) và một động cơ hoàn hảo đáp ứng được cho các tính năng của nó.

Ducati Scrambler Icon

Scrambler không phải là chiếc xe nhanh nhất, nhưng về tổng thể những tính năng vận hành, vị trí ngồi ở trung tâm, thiết kế đầy phong cách với những đường nét cong, sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, màu sắc tươi sáng tương phản với phần màu đen của hộp số và ánh Chrom của bình xăng đã làm cho chiếc xe trở thành một trong những cỗ máy thú vị nhất hiện nay trên thị trường xe máy phân khối lớn.   

Hơn thế nữa, Scrambler còn được coi là nền tảng cơ bản cân bằng giữa 2 trường phái xe máy của Mỹ và châu Âu. Nó thực sự là một chiếc xe rất thời trang và vẫn nổi tiếng cho đến ngày hôm nay.

Icon là bản Scrambler tiêu chuẩn được giới thiệu với giới bike Hà Nội. Với bình xăng cổ điển hình giọt nước bằng kim loại và 2 miếng ốp sườn bằng nhôm cá tính. Chiều cao yên chỉ có 790mm đảm bảo sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Những đặc điểm nổi bật khác như tay lái rộng, đèn pha tròn với vòng LED thời trang, và đặc biệt là bộ vành lốp Dual Sport. Ốp dây curoa, chắn nhiệt cổ pô và các chi tiết nhôm khác thể hiện phong cách đặc trưng của Ducati.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ Testastretta L-Twin, dung tích 803 phân khối, công suất 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 67,7 Nm. Trọng lượng của xe ở mức 170 kg.

Ngoài Icon, còn có 3 phiên bản Scrambler khác là Urban Enduro (địa hình), Full Throttle (tốc độ) và Classic (cổ điển). Chúng được thiết kế cho những đối tượng khách hàng khác nhau, nhằm giúp người sở hữu thể hiện cá tính riêng biệt. Những phiên bản này sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Với Scrambler, Ducati hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu của những khách hàng hoài cổ, ưa thích các mẫu xe theo phong cách cổ điển.

Ducati Scrambler phiên bản Icon có giá bán khởi điểm 303 triệu đồng.

Ducati Scrambler Icon Ducati Scrambler Icon Ducati Scrambler Icon

Ducati Scrambler Icon Ducati Scrambler Icon Ducati Scrambler Icon