5 lầm tưởng về nhiên liệu mà tài xế thường gặp

Igorpok
(Atovina)-Colin Harding, kỹ sư thiết kế cụm đồng hồ trung tâm trên xe Ford, đã chỉ ra những sai lầm thường gặp về nhiên liệu của những người sử dụng ô tô.

(Atovina)-Colin Harding, kỹ sư thiết kế cụm đồng hồ trung tâm trên xe Ford, đã chỉ ra những sai lầm thường gặp về nhiên liệu của những người sử dụng ô tô.

Nhiều lái xe thường truyền nhau những mẹo hay kinh nghiệm đổ xăng, dầu nhưng ít người tìm hiểu rõ bản chất vấn đề.

Dưới đây là những lầm tưởng của nhiều tài xế về nhiên liệu:

Đổ đầy bình nhiên liệu vào buổi sáng sẽ giúp xe đi được lâu hơn

Nhiều người nghĩ rằng xăng nở ra ở nhiệt độ cao, thường vào ban ngày. Do đó, nếu đổ xăng buổi sáng sẽ được nhiều hơn?

Đằng sau lầm tưởng này đến từ việc xăng sẽ nở ra ở nhiệt độ cao. Vì vậy, nếu xăng mát hơn, bạn có thể đổ nhiều xăng hơn vào bình chứa. Tuy nhiên, sự thật là nhiên liệu được đựng trong những bình chứa dưới lòng đất, nơi nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng tới độ đậm đặc của nhiên liệu. Vì vậy, hãy cứ đổ xăng bất cứ khi nào bạn muốn.

Chạy xe khi xăng gần hết sẽ gây hại cho động cơ

“Hiểu lầm phổ biến nhất ở đây là suy nghĩ nếu bạn lái xe khi gần cạn, động cơ sẽ bắt đầu tiêu thụ “rác” hay những cặn nhiên liệu đọng lại ở đáy bình chứa.

Tuy nhiên, thiết kế của các bình chứa luôn đặt ống dẫn xăng ở đáy để hút nhiên liệu. Vì vậy, trái ngược với quan niệm của số đông, khả năng chạy của động cơ khi xăng đầy bình hay sắp cạn về cơ bản là giống nhau.

Nhiên liệu cao cấp sẽ tốt cho chiếc xe tầm trung

Nhiều loại nhiên liệu được mô tả là "mạnh mẽ" và "cao cấp". Người tiêu dùng trở nên hoang mang không biết chọn loại nào cho xe là phù hợp. Tuy nhiên, nhiên liệu giá đắt hơn không có nghĩa là chúng sạch hay tinh khiết hơn nhiên liệu thông thường.

Kỹ sư Harding cho biết “Đặc điểm khó bắt lửa của xăng cao cấp sẽ tương thích với các động cơ hiệu suất cao. Tuy nhiên, chúng không đem lại lợi ích gì đối với hầu hết các dòng xe thông thường, bởi mỗi loại xăng đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn tương tự nhau”.

Công-tơ-mét đọc sai

Trong khi kim xăng chỉ chính xác lượng xăng trong bình, một con số trên công-tơ-mét sẽ ước lượng quãng đường di chuyển được cho đến khi cạn nhiên liệu. Con số này sẽ thay đổi tùy theo thói quen lái xe và sẽ phải mất một thời gian điều chỉnh lại sau khi thay đổi điều kiện lái, ví dụ như đang ở cao tốc và chuyển vào thành phố. Số hiển thị trên công-tơ-mét sẽ có chút khác biệt so với thực tế.

Nhiên liệu phản lực giúp xe chạy nhanh hơn

Vấn đề này không xảy ra trong hầu hết các trường hợp, bởi động cơ xăng thường không thể đốt cháy kerosene (nhiên liệu phản lực). Hãy sử dụng loại nhiên liệu vẫn dùng nếu không muốn sửa chữa động cơ.

Ngày nay hầu hết các phương tiện di chuyển đều được cải tiến nhằm tối ưu hóa trải nghiệm lái xe và tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì thế, nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì về việc tiêu thụ nhiên liệu của ô tô, đừng ngần ngại tham khảo những đại lý ủy quyền hoặc các trung tâm chăm sóc khách hàng đáng tin cậy.