1,1 triệu đô la cho chiếc Shelby Mustang Boss 302 Trans Am đời 1969

Admin
Shelby Mustang là dòng xe cơ bắp nổi tiếng ở Mỹ, nhưng một chiếc xe đua mang thương hiệu Shelby vào năm 1969 đã được đấu giá 1,1 triệu đô la trên eBay.

Đây là cơ hội để bạn đặt tay lên một chiếc xe đánh dấu ấn quang trọng trong lịch sử xe cơ bắp. Chiếc xe đua Ford Mustang Boss 302 đời 1969 của Dan Gurney đạt con số kỷ lục trên eBay - 1.100.000 $.

Chiếc xe đã tham gia hầu như tất cả các cuộc đua trong phân hạng của nó và thành công lớn nhất là giúp Ford có được vị trí an toàn ở giải vô địch năm 1969 của các nhà sản xuất dòng xe Trans-Am. Theo đó, chiếc xe được đấu giá là nguyên mẫu cho phần còn lại của Mustang Trans-Am năm đó, và kỹ sư Kar Kraft chế tạo nó cho đội đua của Caroll Shelby.



Gurney đã điều khiển xe chạy xung quanh đường track tại Kent và sử dụng nó để luyện tập tại Sears Point, nhưng Peter Revson đã lái chiếc Boss chiếm vị trí tốt nhất của mùa giải năm 69 – đứng thứ tư tại Laguna Seca.

Sau khi Shelby được thăng lên hạng Trans Am, Ford đã dành thời gian đầu tư vào một chiếc xe thử nghiệm để cạnh tranh với các xe khác cùng loại, và nó đã giật giải vô địch SCCA. Năm 2003, nó đã được phục chế lại nguyên mẫu của nó năm 1969 với động cơ Boss 302 công suất 527 mã lực dưới mui xe.

Những thứ được bán đấu giá kèm theo chiếc Shelby là một “núi” tài liệu, bao gồm cả chữ ký của Carroll Shelby, bản vẽ kĩ thuật của Kar Kraft và rất nhiều hình ảnh về chiếc xe trong suốt quá trình từ thử nghiệm đến đường đua.

Trọng Nghĩa

(Tổng hợp)
nghia