Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster phiên bản mới chính thức được “vén màn”

(Autovina) - Mercedes đã chính thức “vén màn” hai biến thể của mẫu AMG GT là GT Roadster và GT C Roadster phiên bản mới trước thềm Paris Auto Show 2016.

Cuối cùng thì Mercedes cũng đã chính thức “vén màn” hai biến thể mới của mẫu AMG GT: một là biến thể GT Roadster công suất 469 mã lực cơ sở và biến thể mui trần GT C Roadster công suất 547 mã lực.

Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster

 

Đến đây thì có vẻ như mọi tin đồn đã trở thành sự thực khi phiên bản mui trần AMG GT C Roadster mới không những cho mức công suất lớn hơn 46 mã lực so với AMG GT S Coupe mà còn “vay mượn” một số công nghệ trên AMG GT R.

Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster

Điều đặc biệt hơn, AMG GT C phiên bản mới còn được trang bị hệ thống lái trục sau của GT R, khóa vi sai điện tử và vệt bánh sau lớn hơn. Mômen xoắn đạt mức tối đa 680 Nm ở số vòng quay tối thiểu 1.900 vòng/phút. Hãng xe Đức cũng tính toán phiên bản mui trần này cần khoảng 3,7 giây để tăng tốc lên 100 km/h và đạt vận tốc tối đa 316 km/h.

Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster

Trong khi đó, AMG GT Roadster cần khoảng 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h và sẽ tiếp tục tăng tốc cho tới khi đạt ngưỡng tối đa 301 km/h. Và cả hai phiên bản này đều sử dụng động cơ V8 4,0L tăng áp kép – nền tảng cốt lõi của các phiên bản độ AMG. Đây cũng là động cơ được sử dụng để vận hành hầu hết những sản phẩm mang dấu ấn AMG. Ở phiên bản Coupe, chỉ có một tùy chọn duy nhất là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster

Mui xe bằng vải mở ra và đóng lại chỉ trong 11 giây, lên đến tốc độ 50 km/h. Nhà sản xuất cũng cung cấp cho khách hàng 3 tùy chọn màu sắc cho phiên bản mui mềm (đen, đỏ và be), 11 tùy chọn màu sắc ngoại thất và 10 tùy chọn màu sắc cabin. Cấu trúc mui vải 3 lớp được làm bằng vật liệu kết hợp giữa magiê, thép và nhôm để giảm nhẹ trọng lượng.

Theo đó, AMG GT Roadster có trọng lượng vào khoảng 1.595 kg, trong khi phiên bản GT C Roadster nhỉnh hơn 65 kg với trọng lượng 1.660 kg. Các kỹ sư của AMG cũng thiết kế hộp số ly hợp kép 7 cấp cho phiên bản GT C Roadster với cấp số 1 cao hơn, cấp số 7 thấp hơn và tỷ số cuối để tăng khả năng phản ứng. Bên cạnh đó còn có thêm chế độ lái bổ sung có tên gọi “Race”. Chế độ này điều chỉnh quy trình chuyển số để tối đa hóa khả năng tấn công của GT C Roadster trên đường đua, giúp hộp số thay đổi bánh răng nhanh hơn và động cơ phát ra “âm thanh thật sự phấn khích”.

Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster

Cả hai phiên bản AMG GT Roadster mới đều thừa hưởng hệ thống quản lý không khí chủ động của GT R. Các tấm ốp dọc sau cản trước có thể mở hoặc đóng nhờ một động cơ điện, giúp điều chỉnh hiệu suất làm mát và luồng gió khi cần. Lưới tản nhiệt của phiên bản AMG Panamericana được thiết kế gồm 15 thanh dọc mạ crôm, nêu bật phong cách đua của nhà sản xuất.

Mercedes AMG GT Roadster và GT C Roadster sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm Paris Motor Show tới đây.