Mãn nhãn với chiếc Rolls-Royce đắt nhất mọi thời đại

(Autovina) - Những tín đồ của Rolls-Royce sẽ phải xuýt xoa khi chiêm ngưỡng phiên bản đắt nhất từ trước tới nay có tên Sweptail với các chi tiết "chế tác" riêng.

Rolls-Royce vốn dĩ đã là thương hiệu xe sang đẳng cấp. Thế nhưng những gì bạn được chiêm ngưỡng dưới đây không phải là phiên bản sản xuất thông thường mà là một chiếc Rolls-Royce được đặt hàng riêng bởi một tỷ phú đam mê chơi du thuyền và có tên gọi Sweptail. Đây được xem là chiếc Rolls-Royce đắt nhất mọi thời đại.

Rolls-Royce Sweptail

Xuất hiện tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este diễn ra ở Lake Como (Ý) vừa qua, Sweptail là cái tên đang làm tiêu tốn giấy mực báo chí. Sử dụng cùng nền tảng với chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe trước đó, sức hút của Sweptail nằm ở thiết kế nội, ngoại thất.

Nhà sản xuất Anh quốc khẳng định, thiết kế của Sweptail được lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ với biểu tượng “Spirit of Ecstasy” trứ danh kết hợp những chiếc du thuyền sang trọng. Bạn có thể bắt gặp phong cách du thuyền này được thể hiện rất rõ ở phần sau xe với cửa sổ được thiết kế vát dần từ nóc mái tới cốp sau để tạo thành hình tam giác độc đáo. Ngoài ra, có thể bắt gặp những chi tiết được uốn cong ở cản sau, tạo nên diện mạo tổng thể đầy tính đột phá của Sweptail.

Rolls-Royce Sweptail

Thiết kế phần đầu xe tuy ít mang tính “cách mạng” hơn song cũng khá nổi bật với vô số chi tiết được đặt hàng như cụm đèn pha và cản xe được “chế tác” lại.

Nội thất cũng được sửa đổi lại từ chiếc Phantom thông thường. Trong số các thay đổi quan trọng nhất phải kể tới chất liệu gỗ mun Macassar và Paldao cũng như các chi tiết bọc da Moccassin và Dark Spice. Và có lẽ thay đổi giá trị nhất là việc dỡ bỏ hàng ghế sau để tạo không gian rộng lớn hơn cho khoang cabin và người ngồi phía trước. Chất liệu ốp gỗ và đèn nội thất màu xanh cũng góp phần tạo nên vẻ sang trọng đẳng cấp cho nội thất của Sweptail.

Rolls-Royce Sweptail

Nói về Sweptail, giám đốc điều hành của Rolls-Royce Torsten Muller cho hay: “Sweptail là bằng chứng cho thấy Rolls-Royce đang ở đỉnh cao trong việc đào tạo các nhà thiết kế bậc thầy. Chúng tôi lắng nghe thấu đáo ý kiến của những khách hàng đặc biệt nhất và đánh giá sự quan tâm của họ đối với các kiệt tác độc quyền mang thương hiệu Rolls-Royce. Đồng thời, chúng tôi cũng tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ chúng tôi cung cấp dịch vụ này cho những khách hàng thượng lưu sành điệu”.

Rolls-Royce Sweptail

Có lẽ một trong những lý do Rolls-Royce Sweptail gây “sốt” tại Villa d'Este là bởi tác phẩm độc nhất vô nhị này được xem là chiếc xe hơi đắt nhất từ trước tới nay. Theo một số tin đồn, chủ nhân của Sweptail đã bỏ ra số tiền 10 triệu bảng Anh (tương đương 12,8 triệu USD, xấp xỉ 291 tỷ đồng) để sở hữu kiệt tác này. Theo tạp chí Car Magazine, phát biểu với báo giới tại sự kiện Villa d'Este, giám đốc điều hành Torsten Muller-Otvos bác bỏ nguồn tin đồn này song vẫn khẳng định “đây là chiếc xe vô cùng đắt đỏ”.

Rolls-Royce Sweptail

Nếu như mức giá đồn đoán trên là đúng sự thực, đây có lẽ là số tiền “khủng” nhất từng được bỏ ra cho một chiếc ôtô mới. Số tiền này biến những “quái vật” như Pagani Huayra BC, Bugatti Chiron và Koenigsegg với trị giá chỉ hơn 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) trở nên…tầm thường và nhỏ bé. Điều này cũng dễ hiểu bởi chỉ nói riêng phần sau xe và khoang cabin của Sweptail đã khác biệt hoàn toàn so với những cái tên siêu “hot” như Wraith hay bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào khác. Và một điểm cực kỳ thú vị đó là bạn chỉ cần nhấn nút, tức thì một chai sâm panh sẽ “mọc” lên ở phía sau để sẵn sàng phục vụ.

Rolls-Royce Sweptail

Dưới đây là video clip chiếc Rolls-Royce kỳ diệu nhất mọi thời đại.

Theo Carscoops