Lại là Volvo V60 mới, mẫu wagon “gợi cảm” cùng công nghệ đỉnh cao

(Autovina) - Volvo mới đây vừa hé lộ các thông tin chính thức của mẫu xe mới V60 trước thềm ra mắt chính thức tại triển lãm Geneva Motor Show 2018.

Volvo mới đây vừa hé lộ các thông tin chính thức của mẫu xe mới V60 trước thềm ra mắt chính thức tại triển lãm Geneva Motor Show 2018.

Dựa trên nền tảng cấu trúc Scalable Product Architecture (SPA), Volvo V60 mới được trang bị thêm nhiều tính năng tiêu chuẩn trong phân khúc xe sang cỡ trung và đặc biệt phải kể tới các công nghệ cao cấp đi kèm nội thất hiện đại và các hệ thống kết nối đỉnh cao.

Volvo V60 mới có chiều dài nhỉnh hơn 117 mm so với phiên bản đàn anh XC60. Theo đó, chiều dài của xe vào khoảng 4.761mm, chiều dài cơ sở khoảng 2.872mm. Các thông số này góp phần mở rộng không gian nội thất và khoang hành lý của xe lên tới 529L khi để nguyên hàng ghế sau và cơi nới lên tới 841L khi gập gọn hàng ghế này, đồng thời, thể tích sàn xe cũng vào khoảng 1.364L khi gập gọn hàng ghế sau.  

Mẫu wagon hạng sang cỡ trung cũng được xem là dòng xe đầu tiên dựa trên cấu trúc nền tảng SPA của Volvo và được cung cấp hai động cơ plug-in hybrid, ít nhất tại thị trường Châu Âu.

Phiên bản plug-in hybrid đầu tiên là phiên bản AWD T6 Twin Engine với sức mạnh 340 mã lực từ động cơ xăng-điện trong khi phiên bản T8 Twin Engine AWD đầu bảng (range-topping) có công suất 390 mã lực.

Ngoài ra, các khách hàng tại Châu Âu cũng có thể lựa chọn giữa các phiên bản T5 và T6 chạy xăng hay phiên bản D3 và D4 diesel.

Trong khi đó tại Mỹ, V60 mới sẽ được trang bị động cơ T5 FWD, sản sinh công suất 250 mã lực và có thêm phiên bản T6 AWD công suất 316 mã lực.

Bên cạnh việc lựa chọn mẫu xe truyền thống, Volvo cũng sẽ “chiều lòng” người tiêu dùng khi cung cấp dịch vụ trả góp hàng tháng Care by Volvo, hỗ trợ khoản phí trả định kỳ mỗi tháng cho khách hàng. Hình thức này hiện đang được áp dụng tại Đức, Ý, NaUy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và Mỹ.

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế tại Volvo Cars Robin Page cho hay: “V60 thực sự là tâm điểm của thương hiệu Volvo. Nó được tinh chỉnh, sở hữu tỷ lệ và vóc dáng hoàn hảo, đồng thời vẫn đảm bảo tính thực dụng và linh hoạt”.

Và bởi đây là chiếc Volvo công chúng vẫn thường nhắc tới nên V60 hẳn nhiên sẽ đi kèm một danh sách đầy đủ các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm hệ thống an toàn chủ động vẫn được bắt gặp trên các dòng 90-series và XC60, chẳng hạn như hệ thống an toàn trong thành phố City Safety với công nghệ phanh tự động Autobrake, hệ thống hỗ trợ dẫn đường Pilot Assist bán tự động cùng nhiều tính năng khác nữa.

Những chiếc Volvo V60 2018 đầu tiên sẽ ra mắt tại Châu Âu vào mùa hè này.