Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh tháng 8/2019

Admin
Theo thông báo của Honda, mảng kinh doanh xe máy có sự khởi sắc trong khi mảng ô tô bị suy giảm bởi ảnh hưởng của tháng Ngâu.

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh Xe máy & Ôtô trong tháng 8/2019. Kết quả này được tổng hợp từ Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm / Đại lý Ôtô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của HVN.

Ở mảng xe máy, trong tháng 8 đã có 212.916 xe, tăng 2% so với tháng trước và giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.


Trong đó, Wave Alpha tiếp tục duy trì vị thế mẫu xe số bán tốt nhất trong tháng với sản lượng đạt 38.216 xe, chiếm 18% tổng doanh số bán xe của hãng.

Ở dòng xe ga, Vision đạt tới 49.299 xe, chiếm 23% tổng doanh số bán xe máy của hãng. Với sản lượng này, Vision là mẫu xe máy bán tốt nhất trong dải sản phẩm của Honda tại thị trường Việt Nam.

Vision là mẫu xe máy chủ lực của Honda tại thị trường Việt Nam

Cuối cùng trong dòng xe côn tay, Winner X đạt doanh số 11.125 xe, tiếp tục đứng số 1 doanh số phân khúc xe côn tay tháng 8. Mặc dù mới ra mắt nhưng Winner X đã thể hiện mình là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam.

Ngược lại sự khởi sắc của mảng xe máy, ô tô Honda có một tháng kém thành công khi chỉ đạt 1.867 xe, giảm 34% so với tháng trước và giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do tháng 8 trùng với thời điểm tháng 7 Âm lịch đã khiến doanh số các hãng ô tô nói chung và Honda nói riêng bị ảnh hưởng.


Trong tháng 8, City đã vượt CR-V trở thành xe Honda bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Cụ thể, với sản lượng đạt 664 xe, doanh số City chiếm 36% tổng doanh số bán hàng của hãng. Tính tổng 8 tháng đầu năm, City đạt doanh số 6.283 xe.

City là ô tô Honda bán chạy nhất trong tháng 8

Đứng thứ hai là mẫu CR-V với doanh số 482 xe, chiếm 26% tổng doanh số bán hàng của Honda. Đây là doanh số bết bát nhất của CR-V kể từ đầu năm 2019 tới nay. Tính tổng 8 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của CR-V đạt 9.412 xe, tăng 84,6% so với cùng kỳ năm ngoái.