Honda, Toyota dẫn đầu số lượng xe tiêu thụ tại Bangkok Motor Show 2016

Admin
(Autovina) - Tại triển lãm Bangkok Motor Show 2016 vừa qua, Honda và Toyota là hai cái tên dẫn đầu về doanh số xe được tiêu thụ ngay trong triển lãm

So với con số 37.027 xe được bán ra trong triển lãm, Bangkok Motor Show (BIMS) 2016 có phần "thụt lùi" khi sau 13 ngày diễn ra triển lãm từ 22/03 đến 03/04 số lượng xe được tiêu thụ đạt 32.591 xe, thấp hơn gần 8.000 xe so với mục tiêu 40.000 xe của nhà tổ chức.

hình ảnh gian hàng tổng kết bangkok motor show 2016

Trong số 30 hãng xe ô tô góp mặt, đứng đầu về doanh số xe tiêu thụ là một cái tên đến từ Nhật Bản, Honda. Xuất hiện với những mẫu xe chủ lực trong đó phải kể tới Honda Civic thế hệ thứ 10, Accord mới và BR-V với gói phụ kiện Modulo, gian hàng Honda tại BIMS 2016 luôn thu hút đông đảo khách tham quan, điều đó góp phần mang lại con số 4.308 xe được bán ra. 

Cùng quê nhà với Honda, Toyota năm nay tại BIMS đã tụt mất vị trí đầu bảng năm ngoái vào chính đối thủ Honda khi có số lượng xe tiêu thụ là 4.013 xe. So với Honda, Toyota mang đến dàn xe đông đảo hơn chưa kể thương hiệu trực thuộc là Lexus ở ngay gian hàng kế bên. Tuy nhiên dù có gộp số lượng xe của cả hai vào thì Toyota vẫn chưa vượt được Honda.

%20%20%20" alt="jgh" />

Ở phân khúc cao cấp hơn, Mercedes-Benz và BMW tiếp tục là hai cái tên cho vị trí đứng đầu khi "ngôi sao ba cánh" có số xe tiêu thụ đat 1.700 xe nhiều hơn 593 xe so với đối thủ đến từ xứ Bavaria. 

Như vậy tổng sản lượng tiêu thụ xe tại BIMS 2016 giảm 12% so với kỳ triển lãm năm ngoái, con số này một phần phản ánh tình hình thị trường ô tô Thái Lan đang trong thời kỳ khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế nước nhà đang phát triển chậm lại, việc cho vay mua xe ở các ngân hàng cũng không còn "dễ chịu" như trước. Ngoài ra còn do sự xuất hiện của loại thuế tiêu thụ đặc biệt được đánh trên lượng khí thải C02. Thuế đánh vào khí thải có thể sẽ làm giảm mạnh doanh số bán xe SUV, loại xe thải ra nhiều khí CO2 hơn các dòng xe nhỏ, trong khi đây là loại xe hiếm hoi đạt mức tăng trưởng tốt và bán chạy trong năm 2015. Mức thuế đánh vào xe SUV sẽ buộc người mua xe phải chi thêm một khoản tiền cho mỗi xe nên không ít người đã đổ xô đi mua xe từ tháng 12 năm ngoái trước khi loại thuế trên được áp dụng.

Đứng trước tình hình này, với tổng số lượng xe sản xuất dự kiến đạt 2 triệu chiếc trong năm nay, có lẽ để tiêu thụ được số lượng xe này, các hãng tại đây sẽ phải đẩy mạnh việc xuất khẩu ra các thị trường xung quanh đang phát triển "nóng" như Việt Nam hay Philippines.

Dưới đây là 10 hãng xe có doanh số bán tốt nhất tại Bangkok Motor Show 2016:

BIỂU ĐỒ XẾP HẠNG CÁC HÃNG XE VỀ SỐ XE TIÊU THỤ TẠI BANGKOK MOTOR SHOW 2016