FUSO chính thức giới thiệu xe buýt ROSA tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Thương hiệu FUSO chính thức ra mắt xe buýt ROSA tại Việt Nam vào ngày 11/05/2016.

(Autovina) - Vào ngày 11/05/2016, thương hiệu FUSO đã tổ chức sự kiện ra mắt mẫu xe buýt ROSA đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện đặc biệt này còn có sự hiện diện của đại diện đến từ Daimler Trucks khu vực Châu Á, ban quản lí cấp cao của Mercedes-Benz Việt Nam, hơn 250 vị khách quý, đối tác kinh doanh và đơn vị truyền thông. 

ảnh minh họa

Với chủ đề được lựa chọn trong buổi ra mắt là “Không đơn giản chỉ là một chiếc xe buýt. Đó là ROSA”, FUSO muốn truyền tải đến thông điệp ROSA không chỉ là dòng xe buýt chở khách đơn thuần mà còn mang tới những giá trị cộng thêm cho khách hàng sử dụng thông qua chất lượng sản phẩm, tính hữu dụng, trải nghiệm về độ tiện nghi cho người sử dụng và sự đa dạng. Chính từ ý nghĩa  đó, sự kiện ra mắt được tổ chức hoành tráng với 4 khu vực trưng bày với bối cảnh không gian khác nhau tượng trưng cho khả năng đáp ứng đa dạng của dòng xe buýt này. Khu vực khách sạn 5 sao, khu vực cảnh biển sinh động, khu vực trường học và khu vực đô thị.

Bên cạnh trong sự kiện còn có màn trình diễn mapping ấn tượng dọc theo chiều dài của thân xe buýt tái hiện lại sự ra đời của ROSA từ quy trình lắp ráp các bộ phận, trải qua các cổng kiểm tra nghiêm ngặt, đến khâu xuất xưởng để giao đến tay khách hàng. Bầu không khí của buổi trình diễn trở nên vô cùng hào hứng với sự dẫn dắt của ban nhạc rock lần lượt khuấy động không gian ở cả 4 khu vực trưng bày bằng bài hát đầy ý nghĩa được viết riêng cho ROSA.

Tại sự kiện ra mắt xe buýt hạng trung ROSA, Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi dự đoán được tiềm năng to lớn tại thị trường Việt Nam thông qua sự thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng. Cùng với sự phát triển giao thông tại các đô thị; chúng tôi mong muốn cung cấp những hàng trình an toàn và thoải mái cho tài xế và hành khách. FUSO ROSA đã có mặt tại thị trường xe buýt Việt Nam, trở thành giải pháp hàng đầu cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi hành khách".

ảnh minh họa

Được biết, năm 2016, một nhà máy chiến lược hoàn toàn mới được đầu tư gần 10 triệu USD, dành riêng cho sản xuất và lắp ráp xe buýt hạng trung ROSA đã được hoàn thành. Lần đầu tiên xe buýt ROSA được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản, cho thấy tham vọng của FUSO trong việc tái định nghĩa tiêu chuẩn phân khúc xe buýt hạng trung tại Việt Nam.

Ông Michael Kamper, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận cấp cao Tiếp thị, Kinh Doanh & Hậu mãi xe thương mại Daimler khu vực Châu Á cho biết: “Việt Nam là thị trường chiến lược tại Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng vượt trội của ngành công nghiệp ô tô và nền kinh tế năng động. Do đó, thương hiệu FUSO nhanh chóng nắm bắt cơ hội với một chiến lược rõ ràng dành cho phân khúc xe tải và xe buýt. Với dòng xe buýt ROSA được sản xuất trong nước, chúng tôi cam kết sẽ không có sự khác biệt nào giữa sản phẩm xuất xưởng tại Việt Nam và các sản phẩm tại các nước Châu Á. Tất cả sản phẩm đều có phong cách thiết kế và tiêu chuẩn chất lượng như nhau”.

Đặc biệt, Một trong những cột mốc quan trọng của FUSO ROSA chính là đơn hàng lịch sử 100 xe buýt ROSA đã được đặt mua bởi vị khách hàng đầu tiên. Trong 20 năm qua, đơn hàng đầu tiên của xe buýt ROSA lại là đơn hàng lớn nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong phân khúc xe thương mại. Công ty Hoàng Hà - một trong những tên tuổi lớn trong ngành phục vụ chuyên chở khách hàng tại các tỉnh thành khu vực miền Bắc đã quyết định đầu tư hơn 100 tỷ VNĐ nâng cấp đội xe hiện tại. Điều này thể hiện sự tin tưởng của công ty Hoàng Hà dành cho xe buýt ROSA thông qua chất lượng Nhật bản: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả về kinh tế và trên hết là tính an toàn hàng đầu.

Tai thị trường Việt Nam, thương hiệu FUSO giới thiệu đến khách hàng 4 phiên bản xe buýt ROSA: Business là phiên bản xe buýt 29 chỗ (ghế 3+1), phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2), phiên bản xe buýt 22 chỗ (ghế 2+1) Exclusive và phiên bản xe buýt 53 chỗ mang tên School dành cho trẻ em. Ngoài ra, xe buýt ROSA có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn: Trắng Rising, Xanh Deep-sea, Đỏ Cherish, Bạc Crystal, Nâu Expresso, Xanh Morist; đặc biệt kết hợp 2 tông màu như Trắng Rising kết hợp màu kem cinnamon, Xanh Morist kết hợp màu kem cinnamon. Dù được trang bị các tính năng vượt trội với hiệu quả tối ưu nhất, ROSA được tung ra thị trường, và đến tay khách hàng với mức giá rất cạnh tranh.

ảnh minh họa

Rosa Business - 1,299 tỷ đồng

ảnh minh họa

Rosa Executive - 1,299 tỷ đồng

ảnh minh họa

Rosa Exclusive - 1,399 tỷ đồng

ảnh minh họa

Rosa School - 1,249 tỷ đồng

Ảnh: Nguyễn Nam