Động cơ Diesel thế hệ mới của Toyota chưa thể dùng ở Việt Nam

Admin
(Autovina) - Thế hệ động cơ Diesel mới của Toyota chưa thể áp dụng tại Việt Nam

Toyota gần đây đã giới thiệu 2 động cơ diesel mới (tên gọi là GD) sở hữu công nghệ cách nhiệt tiên tiến thế hệ mới trong quá trình đốt cháy nhiên liệu. Động cơ sử dụng công nghệ vách cách nhiệt giúp tăng hiệu suất vận hành và tối ưu hóa mô-men xoắn cực đại lên tới 25%. Tuy vậy dòng động cơ mới này chưa thể áp dụng tại Việt Nam do một số khác biệt về tiêu chuẩn nhiên liệu và khí thải. Vì vậy bản Hilux 2015 vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam vẫn dùng động cơ KD-FTV

Động cơ Diesel mới của Toyota

Với hiệu suất nhiệt tối đa đạt 44%, động cơ 2.8 lít là động cơ có hiệu suất nhiệt cao nhất hiện nay. Mặc dù‎ động cơ này có dung tích nhỏ hơn so với loại 1KD-FTV 3.0 lít trước đó nhưng lại có mô men xoắn cực đại cao hơn tới 25%, con số này ở dải tốc độ thấp cũng đạt 11%, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 15%.

Động cơ 2.8 lít sản sinh công suất 175 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm; động cơ 2.4 lít có công suất 148 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm. Phiên bản động cơ 2.8 lít hiện đã được trang bị cho mẫu bán tải Hilux ra mắt tại Thái Lan tháng 5/2015 và bản nâng cấp của Land Cruiser Prado giới thiệu tại Nhật Bản vào ngày 17/6.
 
Toyota cho biết công nghệ vách cách nhiệt được áp dụng bằng cách mạ một lớp nhôm gia cường bằng siluc (SiRPA) trên đỉnh của pít tông. Vật liệu SiRPA với đặc tính cách nhiệt, phân tán nhiệt nhanh, dễ nhận nhiệt và nhanh nhả nhiệt sẽ làm giảm tới 30% khả năng thất thoát nhiệt của động cơ.
 
Dòng động cơ mới còn được trang bị một loại tubor tăng áp được sản xuất bởi chính Toyota, có kích thước nhỏ hơn 30% so với tubor trên các dòng động cơ tương tự. Cánh turbo được điều chỉnh để phản ứng tăng tốc một cách nhạy bén và bền bỉ hơn, đồng thời tạo ra mô men xoắn lớn ngay ở tốc độ quay thấp.

Động cơ Diesel mới của Toyota

Dòng động cơ diesel mới GD sẽ từng bước thay thế động cơ KD hiện tại. Toyota dự tính sản xuất khoảng 700.000 động cơ mỗi năm, bắt đầu từ năm 2006. Dòng động cơ GD sẽ được bán ra ở 90 nước, sau đó mở rộng ra 150 nước vào năm 2020.

Theo ictnews