Chevrolet giới thiệu mẫu bán tải Colorado ZR2 với khả năng off-road được tăng cường

(Autovina) - Gia đình Colorado của Chevrolet lại vừa chào đón thêm một mẫu xe hiệu suất mới với ký hiệu ZR2, ngay trước thềm triển lãm LA Auto Show 2016.

Gia đình Colorado của Chevrolet lại vừa chào đón thêm một mẫu xe hiệu suất mới với ký hiệu ZR2 và dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show.

Chevrolet Colorado ZR2

 

Mặc dù Colorado ZR2 được thiết kế dựa trên nền tảng Colorado tiêu chuẩn song vẫn sở hữu nhiều thay đổi đáng chú ý như bánh xe địa hình lớn hơn và hệ thống treo đặt cao hơn. Kết cấu hệ thống treo mới bao gồm công nghệ giảm xóc đặc biệt với hệ thống treo dạng van ống cuộn Multimatic DSSV (Dynamic Suspension Spool Valve) và đây cũng là hệ thống treo DSSV Multimatic đầu tiên được sử dụng trên một mẫu off-road.

Chevrolet Colorado ZR2

Theo khẳng định từ nhà cung cấp, hệ thống giảm xóc DSSV được sử dụng lần đầu trên Chevrolet Camaro Z/28 2014 và mang lại những lợi thế hiệu suất tuyệt vời. Đặc biệt, công nghệ giảm xóc này đem tới cảm giác lái thật sự hoàn hảo và cải thiện hiệu suất xử lý cả địa hình on-road và off-road so với các hệ thống giảm xóc truyền thống.

Chevrolet Colorado ZR2

Đối với Chevrolet Colorado ZR2, không thể bỏ qua khung thân bằng nhôm với hai van ống cuộn ở mỗi bên, cung cấp lực nén và cơ chế phục hồi giảm xóc. Ngoài ra, còn có thêm van ống cuộn thứ 3 lắp tại pít tông, được kích hoạt trong quá trình chạy off-road để giảm xóc một cách hoàn hảo.

Chevrolet Colorado ZR2

Bên cạnh hệ thống treo, ZR2 cũng sở hữu diện mạo giống ngỡ ngàng phiên bản concept từng trình diện lần đầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show hai năm trước đây. Các điểm khác biệt chính giữa ZR2 và những phiên bản Colorado khác bao gồm thiết kế sườn xe hầm hố hơn, khung bảo vệ ống thép mới hơn, bộ la zăng 17x8 inch bằng nhôm và lốp đặc biệt chuyên dụng off-road của Goodyear Duratrac. Vệt bánh trước và sau được mở rộng đáng kể khoảng 3,5 inch.

Chevrolet Colorado ZR2

Những chi tiết bổ sung thêm chỉ có trên ZR2 bao gồm tấm bảo vệ cacte dầu tích hợp tại cản trước, tấm bảo vệ hộp số phụ, lưới tản nhiệt trước mới hơn và lốp dự phòng tại gầm xe.

Chevrolet Colorado ZR2

Góp phần cải thiện sức mạnh của Colorado ZR2 là tùy chọn bổ sung với 9 cơ chế truyền động cho phiên bản 4WD (dẫn động 4 bánh) cao cấp. Các tay lái có thể lựa chọn trải nghiệm 2WD (dẫn động hai cầu) hoàn toàn, dẫn động 2WD với khóa vi sai cầu sau, dẫn động 4 bánh 4WD tự động, dẫn động 4WD tự động với khóa vi sai cầu sau, dẫn động 4WD Hi với hộp số phụ có khóa, dẫn động 4WD Hi với hộp số phụ có khóa và khóa vi sai cầu sau, dẫn động 4WD Lo với hộp số phụ có khóa, dẫn động 4WD Lo với hộp số phụ có khóa và khóa vi sai cầu sau và cuối cùng là dẫn động 4WD Lo với hộp số phụ có khóa, khóa vi sai trước và sau.

Chevrolet Colorado ZR2

Về mặt bố trí, điều này đặc biệt có nghĩa. ZR2 có thể xử lý tất cả các dạng địa hình off-road “khó nhằn” nhất chỉ với thao tác chuyển đổi chế độ lái đơn giản.

Chevrolet Colorado ZR2

Sức mạnh của “quái vật” này đến từ động cơ 3,6L V6, sản sinh công suất 308 mã lực, mômen xoắn 373Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp thêm phiên bản diesel Duramax với công suất 181 mã lực, mômen xoắn 500 Nm.

Theo Carscoops