Chevrolet Equinox 2018 hoàn toàn mới chính thức ra mắt

(Autovina) - Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng thì phiên bản mới của mẫu crossover nhỏ gọn Chevrolet Equinox cũng đã ra mắt công chúng và gây bất ngờ khi có thêm phiên bản diesel.

Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng thì phiên bản mới của mẫu crossover nhỏ gọn Chevrolet Equinox cũng đã ra mắt công chúng và gây bất ngờ khi có thêm phiên bản diesel.

Chevrolet Equinox 2018

Được làm mới lại từ nền tảng cũ, mẫu xe bán chạy thứ hai của hãng xe Mỹ sở hữu kiểu dáng góc cạnh hơn kế thừa từ phiên bản mới của những mẫu xe mới ra mắt gần đây là Chevrolet như Cruze, Volt và Malibu.

Không hẳn là sự viết lại phong cách thiết kế quen thuộc song Equinox 2018 phiên bản hoàn toàn mới được xem là bước tiến lớn của thế hệ ra đời từ năm 2010 đến nay, đặc biệt ở nội thất bên trong với những nâng cấp công nghệ tiên tiến nhất, chẳng hạn như hệ thống thông tin giải trí MyLink màn hình 7 – 8 inch, hỗ trợ các ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto.

Chevrolet Equinox 2018

Các chi tiết gây chú ý khác bao gồm: ghế bọc vải kiểu dáng denim có độ bền cao, ghế sau gập tiện lợi vị trí đầu gối, gia tăng sự thoải mái khi nghiêng đệm lót dưới về phía trước, đồng thời hạ thấp tựa lưng dạng gập, giúp gia tăng diện tích sàn xe.

Chevrolet Equinox 2018 Chevrolet Equinox 2018

Xét về các tính năng an toàn, Chevrolet Equinox 2018 được trang bị một loạt tính năng phòng tránh va chạm chủ động bao gồm: Cảnh báo va chạm trước (Forward Collision Alert) với chức năng cảnh báo vùng mù (Blind Zone Alert), ghế ngồi cảm ứng và hệ thống camera toàn cảnh. Ngoài ra, trên xe còn trang bị tính năng Teen Driver, cho phép cha mẹ kiểm soát và theo dõi thẻ lưu giữ báo cáo trong xe nhằm “khuyến khích con em mình lái xe an toàn”.

Chevrolet Equinox 2018 được xây dựng trên nền tảng thiết kế Delta mới nhất của General Motors, được chia sẻ với mẫu Cruze mới, rút gọn khoảng 180 kg hay 10% trọng lượng so với phiên bản “đàn anh”. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội về mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm và tính khí động học, General Motors cũng khẳng định, nền tảng mới cho phép nhà sản xuất trang bị bảng điều khiển trung tâm theo dạng bố cục thấp hơn và xa người lái, cùng với đó là tầm nhìn hỗ trợ kính chắn gió thấp. 

Chevrolet Equinox 2018

Rick Spina, kỹ sư trưởng thiết kế Chevrolet Equinox 2018 cho biết: “Đây là một mẫu SUV hoàn toàn mới trên nền tảng cũ và thách thức các đối thủ mạnh nhất hiện nay nhờ sở hữu thiết kế mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và công nghệ hiện đại hơn”.

Được biết nhà sản xuất sẽ cung cấp 3 phiên bản tăng áp cho mẫu xe này, bao gồm: phiên bản diesel của mẫu SUV nhỏ gọn tại Mỹ, động cơ 4 xylanh phun xăng trực tiếp 1,6L, sản sinh công suất 136 mã lực (101 kW), mômen xoắn cực đại 320 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,9 L/100 Km trên đường cao tốc.

Hai phiên bản chạy xăng còn lại là phiên bản công suất 170 mã lực (120 kW), mômen xoắn 275 Nm, động cơ tăng áp 1,5L đi kèm hộp số tự động 6 cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 7,6 L/100 Km trên đường cao tốc (theo ước tính của General Motors) và phiên bản công suất 252 mã lực (188 kW), mômen xoắn 353 Nm, động cơ tăng áp 2,0L đi kèm hộp số tự động 9 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu 8,4 L/100 Km trên đường cao tốc. 

Chevrolet Equinox 2018

Dan Nicholson, phó chủ tịch động cơ đẩy toàn cầu của Chevrolet cho biết: “Với 3 tùy chọn phiên bản này, khách hàng có thể lựa chọn động cơ với nhiều thuộc tính bổ sung quan trọng như: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất cao và năng lực mạnh mẽ. Ưu điểm của mỗi thuộc tính này là sức mạnh của động cơ lớn hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn của động cơ nhỏ hơn”.

Đồng thời, hệ dẫn động cầu trước (FWD) cũng sẽ được trang bị theo tiêu chuẩn, trong khi đó, nhà sản xuất cũng sẽ cung cấp thêm tùy chọn hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) giúp ngắt kết nối trục sau để cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.

Chevrolet Equinox 2018 sẽ có mặt trên thị trường vào quý 1 năm 2017 tại Bắc Mỹ, cạnh tranh với nhiều đối thủ hiện nay như Toyota RAV4 và Honda CR-V, trước khi “lăn bánh” tới 115 thị trường khác vào cuối năm sau và nhiều khả năng sẽ “tấn công” thị trường Châu Âu dưới dạng phiên bản kế nhiệm mẫu Opel / Vauxhall Antara.